อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ออกมาตรการคุมเข้มจัดระเบียบช้างป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตรวจสอบระดับเสียงรถที่ผ่านเข้าออกพื้นที่ เพื่อไม่ให้รบกวนช้างป่า และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว รวมทั้งเตรียมจัดระเบียบช้างป่า เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาร่วมกัน


วันที่ 22 ต.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บริเวณ จ.ปราจีนบุรี ได้เพิ่มมาตรการในการจัดการปัญหาช้างป่าออกมาล้อมนักท่องเที่ยว โดยใช้เครื่องมือวัดระดับเสียงท่อรถ ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะขับรถเข้าไปภายในอุทยานฯ



ทั้งนี้เพื่อเป็นการควบคุมระดับเสียงรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ไม่ให้เสียงเกิน 95 เดซิเบล และจำกัดความเร็วไม่เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งที่ผ่านมาอุทยานฯ ใช้กฎหมายการจราจรทางบกควบคุมดูแลรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะกลุ่มรถบิ๊กไบค์ที่มีเสียงดัง และขับขี่เร็วจนรบกวนสัตว์ป่า



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้แจกข้อปฏิบัติให้กับนักท่องเที่ยว ในกรณีเผชิญหน้ากับช้างป่าว่าควรปฏิบัติอย่างไร รวมถึงติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์เส้นทางผ่านของช้างป่า และการวาดภาพรูปช้างป่าบนผิวถนนเพื่อให้นักท่องเที่ยวชะลอรถ เผื่อมีช้างป่าเดินออกมาจากข้างทาง และขอให้นักท่องเที่ยวร่วมกันปฏิบัติตามกฎระเบียบ คือไม่ทิ้งขยะ ไม่ขับรถเร็ว ไม่ส่งเสียงดัง และไม่ให้อาหารแก่สัตว์ป่า ซึ่งจะสร้างความเป็นระเบียบ และความปลอดภัย



อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายของวันนี้ (22 ต.ค. 58) เจ้าหน้าที่อุทยานฯ จะมีการประชุมถึงการจัดระเบียบช้างป่า เพื่อร่วมกันหาแนวทางแก้ไขต่อไป


TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ