กรมสรรพสามิตยันจัดลานเบียร์ไม่ผิดกฎหมาย ชี้ผู้ประกอบการมีใบอนุญาตถูกต้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมสรรพสามิตยันการจัดลานเบียร์ไม่ผิดกฎหมาย เหตุผู้ประกอบการได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้องให้จัดได้ปีละครั้ง ชี้ต้องจัดในพื้นที่เฉพาะ ห้ามเปิดใกล้วัด สถานที่ปฏิบัติพิธีทางศาสนา และสถานพยาบาล


วันที่ 5 พ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต กล่าวถึงกรณีที่ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ออกมาระบุถึงกรณีการจัดลานเบียร์ผิดกฎหมาย ว่า การจัดลานเบียร์สามารถดำเนินการได้ตามปกติ เนื่องจากผู้ประกอบการได้รับใบอนุญาตจากกรมสรรพสามิตตามที่กฎหมายกำหนดไว้ในพระราชบัญญัติสุรา พ.ศ.2493 ซึ่งกฎหมายดังกล่าวจะอนุญาตให้กับผู้ประกอบการสามารถขายสุราทุกชนิดได้หนึ่งครั้งต่อปี หรือการขายสุราที่ทำในราชอาณาจักรได้หนึ่งครั้ง เป็นจำนวนต่ำกว่า 10 ลิตร เพื่อดื่ม ณ สถานที่ขายเป็นการชั่วคราว


ทั้งนี้การจัดกิจกรรมลานเบียร์ดังกล่าวจะต้องเป็นไปตามที่พระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 กำหนดไว้ โดยเฉพาะสถานที่ที่ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่หรือบริเวณ ประกอบด้วย วัดหรือสถานที่ปฏิบัติพิธีกรรมทางศาสนา สถานบริการสาธารณสุขของรัฐ สถานพยาบาลตามกฎหมาย รวมทั้งสถานที่ราชการ ยกเว้นบริเวณที่จัดไว้เป็นร้านค้าหรือสโมสร


ด้านนพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ทางกระทรวงไม่ได้มีการห้ามเปิดลานเบียร์ เพราะการเปิดลานเบียร์มีการขออนุญาตตามปกติอยู่แล้วจึงสามารถทำได้ อย่างไรก็ตามขอให้ศึกษาพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2551 ให้รู้ขอบเขตให้ชัด และไม่ทำเกินขอบเขตของกฎหมาย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ