แอปเปิลออกโรงขอโทษนักเรียนผิวสีในออสซี่ถูกไล่ออกจากร้าน!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้จัดการร้านแอปเปิลกล่าวขอโทษ หลังไล่นักเรียนผิวสีชาวออสเตรเลีย 6 คน ออกจากร้าน อ้างกลัวถูกขโมยของ นักเรียนชี้เหยียดผิว


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แอปเปิล ยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีของโลก ออกมาขอโทษต่อเหตุการณ์ที่พนักงานร้านแอปเปิลแห่งหนึ่ง ในประเทศออสเตรเลีย ขอให้เด็กนักเรียนผิวสีจำนวน 6 คน ออกจากร้านไป เนื่องจากเกรงว่าพวกเขาจะขโมยของ


เหตุการณ์ดังกล่าวถูกบันทึกวิดีโอไว้ และเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ขนาดใหญ่อย่าง เฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 58 ซึ่งมีผู้เข้าชมแล้วกว่า 39,000 ครั้ง โดยปรากฏภาพเด็กนักเรียนผิวสีกลุ่มหนึ่ง กับพนักงานร้านแอปเปิลของห้างสรรพสินค้าไฮพอยท์ ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย


โดยพนักงานกล่าวว่าพวกเขากังวลว่าเด็กนักเรียนอาจจะขโมยของบางอย่าง จากนั้นเด็กนักเรียนกลุ่มนี้จึงพยายามโต้แย้งถึงคำพูดดังกล่าว แต่พนักงานบอกว่าให้จบการพูดคุยเพียงเท่านี้ และเชิญเด็กนักเรียนกลุ่มดังกล่าวออกจากร้านไป


ด้านฟรานซิส โอเซ่ นักเรียนที่ปรากฏในคลิปวิดิโอ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการเหยียดผิว พนักงานต้องออกมาขอโทษ ขณะที่โมฮัมเหม็ด เซมรา นักเรียนอีกรายกล่าวภายหลังว่า รู้สึกพึงพอใจกับการขอโทษของแอปเปิล โดยบอกว่าในเมื่อมีการขอโทษแล้ว พวกเขาก็ไม่ต้องการอะไรนอกเหนือจากนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ