​ระเบิดพลีชีพ 2 ลูก กลางกรุงเบรุต เสียชีวิต 41 ราย - "ไอซิส" อ้างอยู่เบื้องหลัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลบานอนอ่วม! เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย 2 ลูก กลางเมืองเบรุต ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 41 ราย บาดเจ็บนับร้อย ด้านไอซิสอ้างเป็นผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมด คาดแก้แค้นฮีซบอลเลาะห์ ปมสนับสนุนซีเรีย


สำนักข่าว AFP รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดพลีชีพ 2 ลูก เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 58 ที่ผ่านมา ในย่านถนนของกรุงเบรุต เมืองหลวงของประเทศเลบานอน ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มขวนการฮับบอลเลาะห์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 41 ราย บาดเจ็บกว่า 200 ราย บางรายอยู่ในอาการสาหัส นับว่าเป็นเหตุความรุนแรงที่สุดในรอบหลายปี


เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ในเขตบอร์จ อัล-บาราจนาห์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีกลุ่มมุสลิมชีอะห์อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ทหารพบศพมือระเบิดพลีชีพรายที่ 3 บริเวณจุดเกิดเหตุระเบิดลูกที่ 2 ด้วย ซึ่งคาดการณ์ว่าน่าจะกดระเบิดไม่ทัน


ด้านกลุ่มกองกำลังรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส กล่าวผ่านสื่อออนไลน์อ้างตัวว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุความรุนแรงดังกล่าว โดยมีการคาดการณ์ว่าการโจมตีครั้งนี้เพื่อเป็นการแก้แค้นกลุ่มฮีซบอลเลาะห์ เนื่องจากกลุ่มนี้เคยสนับสนุนทางทหารให้กับประเทศซีเรีย อีกทั้งพื้นที่เกิดเหตุยังเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มติดอาวุธฮับบอลเลาะห์ด้วย


PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ