นักวิ่งโวยแหลก ! 21+6 "ฮาร์ด" มาราธอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รายการ “ฮาล์ฟมาราธอน” เกิดความผิดพลาด นักวิ่งถูกเพิ่มระยะทางกว่า 6 กิโลเมตร สนทนากับสองนักวิ่งที่จะมาบอกเล่าเหตุการณ์ พร้อมสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นกับรายการวิ่งมาราธอนประเพณีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ ประเทศไทย

วานนี้ (15 พ.ย.58) กรุงเทพฯเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนประเพณีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย "กรุงเทพมาราธอน" นั่งวิ่งทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก ทั้งเพื่อสุขภาพ และเก็บสถิติการวิ่งของตนเอง แต่ก็เกิดความผิดพลาดของผู้จัดกิจกรรม ในทางวิ่งฮาล์ฟมาราธอนระยะทาง 21.1 กิโลเมตร กลับเพิ่มขึ้นมาอีก 6 กิโลเมตร ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากนักวิ่งที่เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

การแข่งขันในปีนี้ มีนักวิ่งเข้าร่วมทั้งหมด 34,000 คน เป็นนักวิ่งชาวต่างชาติรวม 2,700 คน ในจำนวนนี้เป็นนักวิ่งจากประเทศญี่ปุ่น 700 คน รองลงมาเป็นจีน ออสเตรเลีย อังกฤษ มาเลเซีย นักวิ่งในประเภท ฮาล์ฟ-มาราธอนระยะทาง 21.1 กิโลเมตร กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า กิจกรรมครั้งนี้ท่างฝ่ายจัดกิจกรรม กำหนดระยะทางผิดพลาด จากในแผนที่เดิมที่ระบุว่าจะต้องกลับตัวบริเวณห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า แต่พอวิ่งจริงให้ไปกลับตัวที่บริเวณ สน.ตลิ่งชัน ก่อนวนกลับมาลงที่สะพานพระราม 8 เลี้ยวเข้าเทเวศน์ แล้วจึงสุดเส้นชัยบนถนนสนามไชย หน้าพระบรมมหาราชวัง (วัดพระแก้ว) เบ็ดเสร็จระยะทางเกินจากที่กำหนดไว้ถึง 6 กิโลเมตร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ