เอาอีก! ไอซิสปล่อยคลิปขู่ก่อการร้ายในนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอซิส เผยคลิปวิดีโอขู่ก่อเหตุความรุนแรงในนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯ โฆษกประจำสำนักงานตำรวจนิวยอร์กคาดวีดิโอบางส่วนเป็นของเก่า ยันไม่มีขู่ก่อการร้าย ขณะที่เอฟบีไอ-ตร.เฝ้าระวังเข้ม


วันที่ 19 พ.ย. 58 สำนักข่าว Independent ของสหราชอาณาจักร รายงานว่า กลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลาม หรือกลุ่มไอซิส ได้เผยคลิปวิดีโอขู่ก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯ โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจในนครนิวยอร์ก เปิดเผยว่า พวกเขาตระหนักถึงความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่อย่างมาก และไม่ได้เพิกเฉยต่อคลิปวิดีโอที่กลุ่มไอซิสออกมาขู่


ขณะที่สำนักข่าว CNN ตั้งข้อสังเกตว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวอาจไม่ใช่คลิปวิดีโอตัวใหม่ที่กลุ่มไอซิสได้บันทึกไว้ ซึ่งพวกเขาคาดเดาว่า น่าจะเป็นคลิปวิดีโอที่อัดไว้เมื่อช่วงวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา


ด้าน นาย J. Peter Donald โฆษกประจำสำนักงานตำรวจนิวยอร์ก ได้ออกมาโพสต์ในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า บางส่วนในคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นคลิปเก่าที่กลุ่มไอซิสได้บันทึกไว้นานแล้ว ซึ่งยืนยันว่าในขณะนี้ยังไม่มีการขู่ก่อการร้ายในพื้นที่นครนิวยอร์กแต่อย่างใด


ขณะที่ นายปีเตอร์ คิง สมาชิกรัฐสภาของสหรัฐฯ กล่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นอาจเป็นเพียงสงครามจิตวิทยาที่ฝ่ายตรงข้ามจงใจทำให้ศัตรูหวาดกลัว


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเอฟบีไอจะประสานงานร่วมกับ ตำรวจนิวยอร์ก ในการเฝ้าระวังการก่อการร้ายในพื้นที่อย่างเต็มที่ เพราะเนื้อหาบางส่วนในคลิปวิดีโอดังกล่าวก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นของเก่าทั้งหมด ซึ่งทางกลุ่มผู้ก่อการร้ายอาจก่อเหตุจริงอย่างที่ได้ขู่ไว้


ที่มา: Independent,CNN

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ