​กสทช. เตรียมเปิดประมูล 900MHz


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสทช. พาสื่อมวลชนตรวจความพร้อม การจัดเตรียมห้องรองรับผู้เข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ในวันที่ 15 ธ.ค นี้ โดยใช้ตึกอาคารหอประชุมชั้น 3 และ ชั้น 11 ห้องประมูล 1800MHz เดิม แต่ปรับปรุงขยายพื้นที่ห้องให้กว้างขวางมากขึ้น



นายฐากร ตัณฑสินธิ์ เลขาธิการกสทช. พาเดินชมตรวจห้องรองรับผู้ประมูล คลื่น 900เมกกะเฮิร์ตซ โดยครั้งนี้ยังคงใช้ห้องประมูลเดิม แต่ได้ขยายพื้นที่ห้องให้มีความกว้างขวางมากขึ้น โดยภายในห้องแบ่งเป็น โซนเคาะราคาประมูล รับประทานอาหาร ห้องนอน เตียงเก้าอี้นวดไฟฟ้า ห้องสันทนาการ และห้องสำหรับอาบน้ำเพื่อให้ผู้เข้าประมูลได้รับความสะดวก สามารถผลัดเปลี่ยนกันมาพักผ่อนได้ นอกจากนี้ยังได้เตรียมเต็นท์ไว้เพื่อรองรับให้กับสื่อมวลชนได้พักผ่อนในช่วงที่พักการประมูล


สำหรับการเคาะราคาจะเริ่มในเวลา 09.00-21.00 น.แล้วพัก 3 ชั่วโมง ประมูลต่อในเวลา 24.00-06.00 น. แล้วพัก 3ชั่วโมง ซึ่งคาดว่าการประมูลคลื่น 900เมกกะเฮิร์ตซ ในครั้งนี้จะใช้เวลายาวนานเท่ากับการประมูลคลื่น 1800เมกกะเฮิร์ตซ ที่ใช้ระยะเวลากว่า 33 ชั่วโมง


ขณะที่วันนี้ กสทช. ได้มอบใบอนุญาตคลื่นความถี่ 1800 เมกกะเฮิร์ตซ หรือใบอนุญาต 4G ให้กับทรูมูฟเอช ยูนิเวอร์เซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด หลังจ่ายเงินประมูลงวดแรก และหนังสือค้ำประกันธนาคาร งวดที่ 2 และ 3 และพร้อมจะเปิดให้บริการ ทันทีโดยจะเริ่มดำเนินการทยอยติดตั้งอุปกรณ์สื่อสัญญาณ เพื่อให้บริการ4 จี ครอบคลุมพื้นที่สำคัญให้ครบ 77 จังหวัดภายในสิ้นปีนี้



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ