กสทช.เตรียมออกใบอนุญาต 4G คลื่น 900 MHz ให้ "แจส-ทรูมูฟ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสทช.เตรียมความพร้อมในการออกใบอนุญาตให้กับ "แจส-ทรูมูฟ" ผู้ชนะการประมูล 4G หลังผู้เข้าร่วมประมูลชำระเงินงวดแรกเสร็จสิ้น ด้านอดีตรัฐมนตรีฯคลัง ระบุ วงเงิน 1.5 แสนล้าน อาจไม่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้มาก เนื่องจากทยอยแบ่งจ่าย


หลังการประมูล 4G คลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ ของสำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เสร็จสิ้นแล้ว โดยหลังจากนี้ทาง กสทช.จะมีการประชุมเพื่อรับรองผลการประมูลอย่างเป็นทางการในวันที่ 21-22 ธ.ค. 58 และจะประกาศผลการประมูลอย่างเป็นทางการภายใน 7 วัน จากนั้น กสทช.จะออกใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 เมกะเฮิรตซ์ และใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่ 3 ให้แก่ผู้ชนะประมูล หลังจากชำระเงินงวดแรกภายใน 90 วันต่อไป


ด้านนายทนง พิทยะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า สำหรับวงเงินในการประมูลที่จะเข้าสู่ภาครัฐกว่า 1.5 แสนล้านบาทนั้น คงไม่มีอิทธิพลในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยได้มากนัก เนื่องจากการชำระเงินเป็นการทยอยจ่ายจากภาคเอกชนภายในระยะเวลา 4 ปี ตกเฉลี่ยแล้วปีละไม่กี่หมื่นล้านบาทเท่านั้น แต่ก็อาจจะนำมาช่วยชำระหนี้ของรัฐบาลได้บางส่วน ทั้งนี้การประมูล 4G ที่จะเกิดขึ้นนั้นมีผลดีต่อภาคธุรกิจที่จะสามารถส่งข้อมูลข่าวสารได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น


TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ