​ผู้บริหาร กทม.ยืนยันกล้อง CCTV ปลอดภัยต่อประชาชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯกทม. พร้อม ผอ.สำนักการจราจรและขนส่ง แถลงยืนยันกล้องซีซีทีวี (CCTV) ทั่วกรุงเทพฯ มีการตรวจเช็คสภาพทุก 2 ครั้งใน 1 เดือนไม่เคยพบสิ่งปกติหรือเป็นอันตรายต่อประชาชน ส่วนกรณีที่มีผู้เสียชีวิตใกล้เสากล้อง CCTV ปากซอยพหลโยธิน 47 เบื้องต้นประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว



คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครให้สัมภาษณ์หลังการประชุม ในกรณีมีผู้เสียชีวิตใกล้เสากล้องวงจรปิด CCTV ของกทม. บริเวณปากซอยพหลโยธิน 47 เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา ว่า ในเบื้องต้นได้ประสานกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยกันตรวจสอบแล้ว และให้ทางตำรวจเร่งติดตามญาติผู้เสียชีวิตมาให้ข้อมูล


ม.ร.ว.สุขุมพันธุุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตัวดังกล่าวแล้วไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ รวมถึงเคยมีการตรวจสอบมาก่อนแล้วในเดือน เมษายน และกันยายนที่ผ่านมา ก็ไม่เคยพบสิ่งผิดปกติพร้อมยืนยันกล้องวงจรปิดของกทม.ไม่เป็นอันตรายต่อประชาชน


ส่วนสาเหตุการตายของผู้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น ต้องรอผลยืนยันจากสถาบันนิติเวชอย่างละเอียดก่อน แต่เบื้องต้นผู้รับเหมาติดตั้งกล้องและกทม.จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

ด้าน ทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง บอกว่า กำลังเร่งตรวจสอบสาเหตุไฟฟ้าสถิตย์อย่างละเอียดว่าเสียชีวิตเพราะถูกกระแสไฟภายในเสาช็อตจนเสียชีวิตหรือไม่ แต่ต้องใช้เวลาจึงจะทราบผล


สำหรับกล้องวงจรปิด CCTV ตัวดังกล่าวเป็นกล้องที่ติดตั้งเมื่อปี 2557 และมีการทำสัญญากับผู้รับเหมาในปี 2556

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ