โลกออนไลน์แห่สนับสนุนเพจดัง ล่ารายชื่อเรียกร้อง “คดีล่วงละเมิดทางเพศ" ต้องประหาร!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" เปิดดาวน์โหลดแบบฟอร์มล่ารายชื่อเรียกร้องให้ยกเลิกอภัยโทษ คดีล่วงละเมิดทางเพศทั้งผู้ใหญ่และเยาวชน ขณะที่ชาวโซเชียลแห่สนับสนุนกันเป็นจำนวนมาก

 

จากกรณีเยาวชนจังหวัดพัทลุง 4 คนร่วมกันก่อคดีสะเทือนขวัญใช้อาวุธปืนและมีดฆ่าหนุ่มฝังดิน และล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวท้อง 3 เดือนก่อนโยนลงเหว แต่เคราะห์ดีที่ฝ่ายหญิงรอดมาได้ จึงโร่เข้าแจ้งความ หลังข่าวนี้ถูกนำเสนอผ่านสื่อต่างๆ ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่องบนโลกออนไลน์

 

โดยชาวโซเชียลมีเดียมองว่าการกระทำแบบนี้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีสำหรับสังคมและแม้จะเป็นเยาวชนก็อยากให้ได้รับโทษ “ประหารชีวิต” เท่ากับผู้ใหญ่ เนื่องจากเป็นการแสดงพฤติกรรมที่โหดเหี้ยมและสะเทือนใจ

 

 

ล่าสุดทางเพจดัง "ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ซึ่งเป็นเพจของ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี อดีตนางสาวไทยและประธานองค์กรทำดี ได้มีการเปิดให้ดาวน์โหลดเอกสาร เพื่อรณรงค์และรวบรวมรายชื่อให้มีการยกเลิกอภัยโทษ คดีล่วงละเมิดทางเพศ ทั้งผู้ใหญ่และเยาวชน  โดยมีชาวเน็ตให้การสนับสนุนหลายพันคน

 

หลังจากมีหลายคนถามเข้ามาว่า ถ้ากฏหมายแข็งแรงแล้วคนร้ายที่ล่วงละเมิดทางเพศต้องโทษประหาร “แล้วถ้าจับแพะจะทำอย่างไร” ทางเพจดังได้โพสต์ข้อความว่า “แพะ เกิดจากการคอรัปชั่นและการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพของขั้นตอนสืบสวนสอบสวน และกฎหมายต้องมีไว้เพื่อคุ้มครองคนหมู่มาก คุ้มครองประชาชน คุ้มครองคนดี ไม่ใช่ทำกฎหมายให้อ่อนแอเพื่อไว้รองรับแพะ?!? คุณแก้ไขปัญหาที่ผิดจุดนะคะ! ต้องไปแก้ที่ตำรวจ ไม่ใช่มาแก้ที่กฎหมาย! ถ้าไม่พอใจเรื่องแพะ เขียนไปด่ากรมตำรวจนู่น มาแย้งบุ๋ม บุ๋มช่วยไม่ได้คับ! ชัดเจนนะ!”

 

นอกจากนี้ชาวโซเชียลมีเดียหลายคนยังมีการถ่ายรูปคู่กับป้ายเพื่อสนับสนุนให้แก้กฎหมายไทย ยกเลิกอภัยโทษคดีล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งได้มีการโพสต์รูปและแชร์ภาพกันอย่างมากมาย

 

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ