ตร.ยันชิ้นส่วนมนุษย์ในแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นชาวสเปนที่ญาติแจ้งสูญหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจยืนยันชิ้นส่วนมนุษย์ 7 ชิ้นที่พบในแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นชายชาวสเปนที่ญาติแจ้งสูญหายในไทย คาดผู้ก่อเหตุทำเป็นขบวนการ เตรียมประสานสถานทูตสเปนประจำประเทศไทยแจ้งญาติผู้เสียชีวิต-ขอความร่วมมือสถานทูตช่วยให้ข้อมูลผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม สืบสวนไปถึงผู้ก่อเหตุ

วันนี้ (4 ก.พ. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานค้นห้องพักนักธุรกิจชาวสเปน ย่านสุขุมวิท ซอย 8 หลังสืบสวนพบว่าเป็นผู้เสียชีวิตที่ถูกฆ่าหั่นศพแล้วทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา การตรวจค้นใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง พบว่า ผู้ตายคือ นายเดวิด เบอนาด มีข้อมูลดีเอ็นเอตรงกับชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบ 7 ชิ้น ซึ่งในห้องพัก พบหลักฐานเป็นบัญชีโอนเงินระหว่างประเทศไทย สิงคโปร์ และสเปน

 

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 หัวหน้าทีมพนักงานสืบสวน เปิดเผยว่า ผลชันสูตรศพ พบสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการขาดอากาศหายใจ ก่อนถูกหั่นชิ้นส่วนร่างกายด้วยเลื่อย ส่วนในกระเพาะอาหารไม่พบเศษอาหารหลงเหลืออยู่เลย คาดว่าไม่ได้รับอาหารไม่น้อยกว่าสองวัน โดยผู้ตายอาจถูกแก๊งต่างชาติอุ้มมารีดไถ หรือเรียกค่าไถ่ และให้อดอาหารก่อนถูกฆาตกรรม

 

ทั้งนี้ตำรวจเชื่อว่าผู้ก่อเหตุทำเป็นขบวนการ และตอนนี้มีข้อมูลพยานหลักฐานเกือบทั้งหมดแล้ว เตรียมประสานสถานทูตสเปนประจำประเทศไทย ออกหนังสือแจ้งญาติผู้เสียชีวิต และขอความร่วมมือสถานทูตช่วยให้ข้อมูลผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมเพื่อสืบสวนไปถึงผู้ก่อเหตุ โดยคาดว่าจะสามารถคลี่คลายคดีได้ภายใน 2 วัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ