เร่งช่วยเหลือผู้รอดชีวิตอาคารถล่มจากแผ่นดินไหวไต้หวัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ยังคงพยายามช่วยผู้ที่ยังติดอยู่ในซากอาคารที่ถล่มลงมา หลังเหตุแผ่นดินไหวที่เมืองไถหนาน (Tainan) ประเทศไต้หวัน ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุดอยุ่ที่อย่างน้อย 38 ราย

ผ่านไปสองวันแล้วกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกาะไต้หวันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงตอนนี้ เจ้าหน้าที่ก็ยังคงพยายามช่วยเหลือผู้ที่ยังติดอยู่ภายใต้ซากอาคารที่พักอาศัยที่ถล่มลงมา ซึ่งทางการไต้หวันเชื่อว่าน่าจะมีคนติดอยู่ถึง 100 คน

รัฐบาลท้องถิ่นของเมืองไถหนาน รายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถช่วยคนที่ติดอยู่ในอาคาร 17 ชั้นที่พังลงมาได้แล้วกว่า 170 คน 
 

ด้าน รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของไต้หวัน เปิดเผยว่า อาคารที่ถล่มไม่ได้อยู่ในรายชื่ออาคารอันตรายของหน่วยงานท้องถิ่น

 

ขณะที่ในวันนี้ นายหม่า อิงจิ่ว ประธานาธิบดีไต้หวันคนปัจจุบัน และนางไช่ อิ้ง เหวิน ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลต่างๆ  โดยหลังเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ นางไช่ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ ก็ได้กล่าวว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวและอาคารถล่มนี้ เป็นโอกาสที่จะทำให้ชาวไต้หวันใกล้ชิดกันมากขึ้น

 

ภัยพิบัติจากแผ่นดินไหว นับว่าไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับเกาะไต้หวัน  ส่วนใหญ่มักจะไม่สร้างความเสียหาย แต่สื่อก็ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับเหตุอาคารที่พักอาศัย 17 ชั้นที่ถล่มลงมาครั้งนี้  ซึ่งก่อสร้างเสร็จเมื่อปี 1989  โดยพุ่งไปที่ความแข็งแกร่งของตัวอาคาร นอกจากนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบรายงานที่ว่าอาคารดังกล่าวใช้กระป๋องปี๊บแทนวัสดุก่อสร้างเพื่อลดต้นทุนการผลิต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ