พบตัว "น้องดีเจ" แล้ว ในป่ารกใกล้บ้าน !


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มูลนิธิกระจกเงา เผยพบตัวน้อง "ดีเจ" แล้ว บริเวณป่ารกใกล้บ้าน อาการโดยรวมปลอดภัย

กรณีมีการเผยแพร่ ข้อมูลเด็กหายจาก ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา ระบุว่า  ด.ช.เจษฎากร ไชโย อายุ 3 ปี ชื่อเล่น น้องดีเจ หายไปจากหมู่3 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559 น้องดีเจ สูง 95 ซม. น้ำหนักประมาณ 12 กก. ผมสั้นทรงนักเรียน วันที่หายใส่เสื้อฮู้ดสีขาวมีรูปแองกี้เบิร์ดสีดำข้างหน้า กางเกงขาสั้นสีส้ม รองเท้าเบ็นเท็นสีเขียว ผู้ใดพบเห็นเด็กลักษณะดังกล่าว โปรดแจ้ง มูลนิธิกระจกเงา โทร 0807752673 นั้น

ล่าสุด จากการติดตามตัว วันนี้ (9 ก.พ. 2559 ) เมื่อเวลา 11.40 น. เฟซบุ๊กแฟนเพจ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา  โพสต์ข้อความระบุว่า พบตัวน้องดีเจแล้ว บริเวณป่ารกหลังบ้านเด็ก น้องปลอดภัย  โดยรายละเอียดจะแจ้งต่อไป




เมื่อเวลาประมาณ 15.50 น.  นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ได้ชี้แจงว่า  การติดตามหาตัวน้องดีใจ เริ่มขึ้นตั้งแต่ครอบครัวทราบว่าน้องดีเจหายตัวไป จึงรีบไปแจ้งความที่สภ.วิชิต โดยตำรวจรับแจ้งความทันทีและจากนั้นพาครอบครัวกลับมาค้นหาในพื้นที่ โดยการประสานงานชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยกุศลธรรมภูเก็ตมาระดมค้นหา ตามแหล่งน้ำและป่ายางใกล้เขตบ้าน เนื่องจากขณะนั้นสงสัยว่าเด็กอาจพลัดหลงหรือเกิดอุบัติเหตุ

หลังจากนั้น ทีมงานมูลนิธิกระจกเงา ได้ลงพื้นที่มาร่วมติดตามหาน้องดีเจ หลังจากประเมินว่าน้องอาจไม่ได้เกิดอุบัติเหตุ ก่อนจะมีการหารือและกำหนดการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต และตั้งประเด็นต่างๆร่วมกัน กระทั่ง เราเสนอให้ทางตำรวจช่วยจัดการระดมค้นหาในป่าอีกครั้ง เนื่องจากมีเคสเด็กหายหลายรายที่เกิดเหตุร้ายในป่าลึกเข้าไป ซึ่งอาจไม่ใช่อุบัติเหตุ และไม่ได้ทิ้งการสืบสวนอื่นๆ ที่ทำไปควบคู่กัน 

การค้นหาในวันนี้เป็นการระดมพลจากหลายหน่วย ทั้ง ตำรวจ ชาวบ้าน มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต สื่อมวลชน และมูลนิธิกระจกเงา ร่วมกันออกติดตามหาน้องดีเจในป่าหลังบ้านอีกครั้ง การค้นหาดำเนินไปกว่า 2 ชั่วโมง กระทั่งในป่าลึก ห่างจากบ้านประมาณ 2 กม. หน่วยกู้ภัยกุศลธรรมภูเก็ตได้พบน้องดีเจ นอนอยู่ในร่องน้ำ สภาพอิดโรย จากนั้นจึงได้นำตัวน้องซึ่งมีอาการอ่อนเพลีย ส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจรักษา แพทย์แจ้งเบื้องต้นว่าอาการปลอดภัย มีเพียงความอ่อนเพลียเท่านั้น แต่ให้อยู่ดูอาการ 4-5 วัน 

"การหายตัวไปของน้องดีเจ ยังไม่ปรากฏข้อเท็จจริง ว่าน้องไปอยู่ตรงจุดนั้นได้อย่างไร ข้อมูลต่างๆ ที่แชร์กันตอนนี้ในโลกออนไลน์เป็นเพียงข้อคิดเห็นหรือทัศนะส่วนบุคคล ทีมงานได้หารือกับทางผกก. สภ .วิชิตหลังจากพบตัวน้องดีเจ มีการตั้งประเด็นและสมมุติฐานต่างๆ แต่ท้ายสุด คงต้องรอข้อเท็จจริงจากตัวเด็กและพยานแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง ตอนนี้น้องดีเจและครอบครัวควรได้พักผ่อนก่อน" หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา  ชี้แจง 
 

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ