ไต้หวันจับกุมเจ้าของบริษัทก่อสร้างอาคารถล่ม หลังแผ่นดินไหว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการไต้หวันจับกุมเจ้าของบริษัทผู้รับผิดชอบก่อสร้างอาคารเว่ยกวน ซึ่งพังถล่มลงมาหลังเหตุแผ่นดินไหว และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

 

         

          ตำรวจไต้หวันจับกุมตัวเจ้าของบริษัทผู้รับเหมาและพัฒนา อาคารที่พักอาศัย เว่ยกวน อาคารสูง 17 ชั้น ในเมืองไถหนานของไต้หวัน ซึ่งพังถล่มลงมา หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาดความรุนแรง 6.4 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และทำให้มีผู้เสียบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก โดยในจำนวนผู้เสียชีวิต 41 ราย มีทั้งสิ้น 39 รายที่เสียชีวิตอยู่ในซากอาคารดังกล่าว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยประมาท

          ขณะที่การก่อสร้าง และความแข็งแกร่งของอาคาร ก็ยังเป็นคำถามที่หลายฝ่ายให้ความสนใจ โดยเฉพาะวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง เนื่องจากมีการแชร์ภาพที่แสดงให้เห็นว่า ผู้รับเหมาใช้ปี๊บน้ำมันมาอัดเป็นโครงสร้างอาคารแทนปูนซีเมนต์หลายจุดทีเดียว

           ส่วนความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย ล่าสุด เจ้าหน้าที่ช่วยผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากได้แล้วกว่า 320 ราย แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งทำงานแข่งกับเวลา และใช้เครื่องมือหนักเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตต่อไป โดยเน้นค้นหาใต้ซากอาคารดังกล่าว เนื่องจากยังมีผู้สูญหายอีกกว่า 100 ราย ขณะที่บรรดาญาติผู้สูญหายก็เริ่มไม่พอใจ โดยในระหว่างที่นายกเทศมนตรีเมืองไถหนานลงพื้นที่เกิดเหตุ ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งตรงเข้าไปเรียกร้องความเป็นธรรม และขอให้เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้ที่ยังสูญหายโดยเร็ว

          ล่าสุด ทางการท้องถิ่นได้ร่วมกับซูเปอร์มาร์เก็ตหลายสาขาทั่วประเทศ เปิดช่องทางให้ประชาชนทั่วไป ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ