ไต้หวันเร่งหาผู้รอดชีวิตตึกถล่มจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความพยายามช่วยผู้ที่ติดอยู่ในอาคารที่พักอาศัยที่พังถล่มลงมาจากเหตุแผ่นดินไหวยังคงดำเนินต่อไป ขณะที่สื่อไต้หวันรายงานว่า ก่อนหน้านี้เจ้าของบริษัท ผู้รับเหมาก่อสร้างได้มีการเปลี่ยนชื่อเพื่อเลี่ยงการล้มละลาย และได้เข้าไปบริหารบริษัทก่อสร้างหลายแห่ง

 

ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ที่ยังติดค้างอยู่ในซากอาคารที่ถล่มเนื่องจากแผ่นดินไหวเข้าสู่วันที่ 5 แล้วในวันนี้   โดยยอดผู้เสียชีวิตยังอยู่ 44 คน  ขณะที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยผู้รอดชีวิตออกมาได้แล้วกว่า 320 คน ซึ่งเชื่อว่ายังมีผู้ที่ยังติดค้างอีกกว่า 100 คน

การค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหายที่เหลืออยู่มีความลำบากมาก และแม้ว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำเครื่องมือหนักเข้ามาช่วยทุ่นแรง แต่ก็ยังไม่สามารถประสบความสำเร็จอย่างที่ควร เนื่องจากเจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ที่ติดค้างอยู่ตอนนี้อยู่ในส่วนล่างสุดของอาคาร 17 ชั้น ซึ่งเป็นอาคารเดียวที่ถล่มจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวท้องถิ่นในไต้หวัน ก็ได้มีการเปิดเผยชื่อเจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง 3 คน ที่ถูกทางการควบคุมตัวไว้แล้วครับ ได้แก่ นาย Lin Ming-hui และอดีตผู้บริหารอีกสองคน คือ นาย Chang Kui-an และนาย Cheng Chin-kui
 

นอกจากนี้ สถานีโทรทัศน์ FTV ยังเปิดเผยด้วยว่า นาย Lin Ming-hui เคยใช้ชื่ออื่น แต่เปลี่ยนชื่อหลังถูกฟ้องล้มละลาย
 

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังพยายามช่วยเหลือผู้ที่ยังติดค้างอยู่ใต้อาคาร  เจ้าหน้าที่ก็พบสุนัขอีกตัวหนึ่งที่รอดชีวิต และช่วยมันออกมาได้สำเร็จ โดยเจ้าสุนัขตัวนี้มีอาการมึนงงเล็กน้อย และดูล้าพอสมควรนะครับ  ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็บอกว่าเป็นหน้าที่ของพวกเขาครับ ที่จะต้องช่วยทุกชีวิตที่ติดอยู่ภายใต้อาคาร ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ