อนุฯ ก.ตร.เตรียมนำคำสั่งยุบ พนง.สส.บังคับใช้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อนุกรรมการคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ เตรียมพิจารณานำคำสั่ง คสช. ให้ยกเลิกตำแหน่งพนักงานสอบสวนในวันพรุ่งนี้ เพื่อเสนอตามขั้นตอน โดยไม่ชะลอคำสั่ง ขณะที่การเสียชีวิตของพนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สถานีตำรวจนครบาลเทียนทะเล แพทย์ชี้เป็นการฆ่าตัวตาย

การเสียชีวิตของพันตำรวจโทจันทร์  ชัยสวัสดิ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สถานีตำรวจนครบาลเทียนทะเล และอดีตเลขาธิการสหพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาติ ผลการชันสูตรของแพทย์  ระบุว่าสาเหตุการตายมาจากขาดอากาศจากรอยกดรัดบริเวณลำคอ 

พลตำรวจเอกพงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า แม้ผลจะชี้ว่าฆ่าตัวตายแต่ได้กำชับให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และติดตามหาโทรศัพท์ของพันตำรวจโทจันทร์ที่หายไป เพื่อตรวจประวัติการโทรศัพท์รวมถึงบทสนทนาทางไลน์ เพื่อให้สิ้นข้อสงสัยในทุกประเด็น

ขณะที่วันพรุ่งนี้ (15 ก.พ.59) จะมีการประชุมอนุกรรมการคณะกรรมการข้าราชการตำรวจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยเรื่องการพิจารณา นำคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. โดยใช้อำนาจตามมาตรา 44 ฉบับที่ 6 และ 7 / 2559 เรื่องการกำหนดตำแหน่งข้าราชการซึ่งมีอำนาจหน้าที่ในการสอบสวน โดยให้ยกเลิกตำแหน่งพนักงานสอบสวน เพื่อเสนอแก่คณะกรรมการข้าราชการตำรวจตามขั้นตอน ก่อนให้มีผลบังคับใช้ตามคำสั่ง คสช.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ