“อาเดม-ยูซูฟู” ขึ้นศาลนัดแรก อ้างถูกซ้อมให้รับสารภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลทหารสอบปากคำนัดแรกคดีระเบิดแยกราชประสงค์ “อาเดม-ยูซูฟู” ให้การปฎิเสธ อ้างถูกซ้อมทรมานให้รับสารภาพ ด้านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยืนยันไม่เคยข่มขู่ทำร้ายร่างกาย มั่นใจหลักฐานเอาผิดได้

 

วันนี้ (16 ก.พ. 59) เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์พร้อมด้วยกำลังทหาร ได้ควบคุมตัวนายอาเดม คาราดัก และนายเมียไรลี ยูซูฟู สองผู้ต้องหาคดีวางระเบิดแยกราชประสงค์ เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปี 2558 เพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการของศาลทหารกรุงเทพเป็นครั้งแรก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

ทั้งนี้กระบวนการไต่สวนของศาลทหารจะเป็นการสอบคำให้การจำเลย และไต่สวนในประเด็นที่ทนายความต่อสู้ว่า นายอาเดม ได้กลับคำรับสารภาพในชั้นศาล เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ซักซ้อมทรมานขณะถูกคุมขังในเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 11 จนต้องรับสารภาพว่าเป็นชายเสื้อเหลืองผู้ก่อเหตุวางระเบิด

 

โดยนายอาเดมขึ้นเบิกความต่อศาลพร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งยอมรับว่าเป็นชาวอุยกูร์ สัญชาติจีน แต่รับสารภาพเฉพาะเรื่องหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเท่านั้น ขณะที่นายยูซูฟูได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาเช่นกัน ศาลจึงได้นัดตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 20 เมษายนนี้ เวลา 08.30 น.

 

ด้านพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวยืนยันว่าทางตำรวจไม่มีการข่มขู่บังคับและทำร้ายร่างกายให้รับสารภาพอย่างแน่นอน โดยมั่นใจในพยานหลักฐานที่จะชี้ให้ศาลเห็นว่าผู้ต้องหากระทำผิดจริงได้ 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ