นายกฯพอใจ ประชุมร่วมอาเซียน-สหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี พอใจผลการเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐฯ สมัยพิเศษ ที่สหรัฐอเมริกา โดยไทยยืนยันพร้อมให้ความร่วมมือกับอาเซียนและสหรัฐอเมริการับมือกับประเด็นท้าทายข้ามชาติ และสนับสนุนความร่วมมือในทุกด้าน

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐ สมัยพิเศษ ว่าเป็นที่น่าพอใจ โดยได้ร่วมหารือประเด็นการก่อการร้าย การเปลี่ยนสภาพภูมิอากาศของโลก การสาธารณสุข และปัญหาการค้ามนุษย์ ไทยได้ยืนยันถึงความพร้อมให้ความร่วมมือกับอาเซียนและสหรัฐฯ รับมือกับประเด็นท้าทายข้ามชาติ รวมถึงสนับสนุนความร่วมมือในการแก้ปัญหาด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ซึ่งรัฐบาลได้ปฏิรูปและเร่งดำเนินการกระบวนการภายในเพื่อให้สัตยาบันต่ออนุสัญญาอาเซียนว่าด้วยการต่อต้านการค้ามนุษย์ โดยเฉพาะสตรีและเด็กที่เห็นว่าการแก้ปัญหาต้องเกิดความร่วมมือจากทุกฝ่าย และสนับสนุนกฎหมายส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศแก้ปัญหาให้ถูกต้องตามมาตรฐานสากล

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ที่ประชุมครั้งนี้ผู้นำอาเซียนและประธานาธิบดีสหรัฐฯ เห็นชอบเอกสารผลลัพธ์สำหรับการประชุมสุดยอดผู้นำ สหรัฐฯ – อาเซียน (หลักการซันนี่แลนด์) เพื่อย้ำเจตนารมณ์ในการสนับสนุนและเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนระหว่างอาเซียนและสหรัฐอเมริกา  โดยหลังเสร็จสิ้นการประชุม นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะจะเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในช่วงบ่ายของวันนี้ (18 ก.พ.59) 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ