"ปณิธาน” ยันสหรัฐฯ ไม่ได้แจ้งเตือนกลุ่มไอเอสเคลื่อนไหวในไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรียืนยันสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย ไม่มีการแจ้งเตือนกลุ่มไอเอสเข้ามาในไทย ด้านโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเผยขอตรวจสอบให้ชัดเจนเพื่อความรอบคอบ ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาลแจงจากการตรวจสอบด้านการข่าวยังไม่พบกลุ่มเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

 

วันนี้ (20 ก.พ. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปณิธาน วัฒนายากร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย ยืนยันว่าไม่มีการแจ้งเตือนให้ระมัดระวังกลุ่มบุคคลหรือการเคลื่อนไหวของกลุ่มไอเอสไปยังฝ่ายปฏิบัติอย่างตำรวจแต่อย่างใด ขณะที่ฝ่ายนโยบายอย่างฝ่ายความมั่นคงก็ไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้ 

 

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก ขณะที่มาตรการป้องกัน ได้มีมาตรการเฝ้าระวังป้องกันสถานที่สำคัญ และกลั่นกรองกลุ่มบุคคลต่างๆ ที่เข้ามาในประเทศไทยอย่างเข้มข้น

 

อย่างไรก็ตามเรื่องการแจ้งเตือน โดยปกติหากประเทศต่างๆ พบความเคลื่อนไหวกลุ่มบุคคลผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นผู้ก่อการร้ายจะเข้ามาประเทศนั้นๆ จะมีการแจ้งเตือนประเทศดังกล่าวเพื่อให้ระมัดระวัง หากได้ข้อมูลมาก็จะตรวจสอบว่าบุคคลดังกล่าวเข้ามาในประเทศไทยจริงหรือไม่ หากจริงจะดำเนินการกดดันให้ออกนอกประเทศไป

 

ด้านพล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าจากกรณีดังกล่าวขอดำเนินการตรวจสอบก่อน เพราะที่ผ่านมามีข่าวลักษณะนี้ออกมาบ่อย จึงขอตรวจสอบให้ชัดเจนเพื่อความรอบคอบ

 

ขณะที่พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล กล่าวว่าขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบกลุ่มเคลื่อนไหวไอเอสตามสถานที่ท่องเที่ยวหรือพื้นที่สาธารณะแล้ว แต่ยืนยันว่าขณะนี้จากการตรวจสอบด้านการข่าวยังไม่พบกลุ่มเคลื่อนไหวนี้แต่อย่างใด

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ