สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยร้องผู้บริหารช่อง 3 ทบทวนการทำหน้าที่ของ “สรยุทธ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย และ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยเรียกร้องผู้บริหารช่อง 3 ทบทวนการปฏิบัติหน้าที่ของ “สรยุทธ สุทัศนจินดา” เพื่อเป็นแบบอย่างในการสร้างบรรทัดฐานด้านจริยธรรมให้กับวงการสื่อมวลชนไทย

 

วันนี้ (1 มี.ค. 59) สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย และ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ออกแถลงการณ์ถึงกรณีเมื่อวันที่ 29 ก.พ. 59 ศาลอาญามีคำพิพากษาให้จำคุก นายสรยุทธ ทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการข่าวของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด เป็นเวลา 13 ปี 4 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ในคดีความผิดฐานยักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลา มูลค่ากว่า 138 ล้านบาท ของบริษัท อสมท. และในวันนี้ผู้บริหารของสถานีวิทยุโทรทัศน์ช่อง 3 ยังได้มีมติให้นายสรยุทธ ทำหน้าที่อ่านข่าวต่อไป โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากกรณีนี้เกิดขึ้นก่อนนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา มาร่วมงานกับสถานี และคดีนี้ยังไม่ถึงที่สุด

 

โดยสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย และ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย มองว่าการที่ผู้บริหารของสถานีวิทยุโทรทัศน์ช่อง 3 ยังให้นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ปฏิบัติหน้าที่เดิมอยู่ ส่งผลกระทบต่อวงการสื่อมวลชนไทยในภาพรวมซึ่งกำลังอยู่ในภาวะที่ถูกสังคมตั้งคำถามต่อความรับผิดชอบและจริยธรรมในการปฏิบัติหน้าที่

 

ทั้งนี้จึงเรียกร้องให้ผู้บริหารของสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ทบทวนการทำหน้าที่ของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เพื่อเป็นแบบอย่างในการสร้างบรรทัดฐานด้านจริยธรรมให้กับวงการสื่อมวลชนไทย

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ