ตำรวจคุมตัว “วัฒนา” ฝากขังศาลอาญา คดีโพสต์พาดพิง คสช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่นำตัวนายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังโพสต์เฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์ คสช.

 

วันนี้ (3 มี.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ได้นัดหมาย นายวัฒนา เมืองสุข  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย มาที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อทำการยื่นฝากขังครั้งแรก ระหว่างวันที่ 3-14 ม.ค. 59 ในความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ฯ หลังถูกเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวได้ที่บ้านพักย่านพระโขนงวานนี้ (2 มี.ค. 59) และนำตัวไปพูดคุยเพื่อปรับทัศนคติที่มณฑลทหารบกที่ 11 กรณีการโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัววิพากษ์วิจารณ์การทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่านโซเชียลมีเดีย ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวเมื่อคืนกลางดึกที่ผ่านมา

 

โดยนายวัฒนา เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้เดินทางมาศาลตามนัดของเจ้าหน้าที่ และเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 100,000 บาท เพื่อยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมาขณะถูกควบคุมตัวเจ้าหน้าที่ทหารได้ดูแลเป็นอย่างดี และเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

ทั้งนี้ศาลให้ประกันตัว วัฒนา เมืองสุข 100,000 บาท คดีผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และห้ามออกนอกประเทศหากไม่ได้รับอนุญาต

 

ส่วนบรรยากาศที่ศาลอาญากรุงเทพใต้  ได้มีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมกลุ่มแกนนำพรรคเพื่อไทยได้เดินทางมาร่วมให้กำลังใจกับนายวัฒนากันอย่างใกล้ชิด

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ