มูลนิธิต้านทุจริตร้อง ปปง. สอบทรัพย์สิน บ.ไร่ส้ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มูลนิธิต่อต้านการทุจริตยื่นหนังสือให้ ปปง. ตรวจสอบทรัพย์สินบริษัทไร่ส้ม หลังพบว่ามีการทุจริตโฆษณาเกินเวลา ขณะที่ทางช่อง 3 ได้ปรับเปลี่ยนให้ “กุ๊ก กฤติกา” ดำเนินรายการคู่กับ “ไบรท์ พิชญทัฬห์” แทนนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา หลังประกาศยุติบทบาททำหน้าที่พิธีกร

มูลนิธิเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น เข้ายื่นหนังสือถึง พ.ต.อ. สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินหรือ ปปง. ขอให้ตรวจสอบทรัพย์สินของบริษัทไร่ส้ม จำกัด ซึ่งมีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นประธานกรรมการของบริษัท ย้อนหลังตั้งแต่ปี 2546 ถึง 2559 ว่าทรัพย์สินที่ได้มาในช่วงดังกล่าวได้มาโดยชอบด้วยกฏหมายหรือไม่ ทั้งตัวสัญญาที่อาจเอื้อประโยชน์ให้เอกชน  หรือที่มาของสัญญาที่อาจได้มาโดยไม่ชอบ เพื่อขยายผลไปยังบริษัทอื่นที่อาจมีการกระทำในลักษณะเดียวกันกับบริษัทไร่ส้ม

 

หลังศาลอาญาพิพากษาจำคุกนายสรยุทธ 13 ปี 4 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ในคดีทุจริตค่าโฆษณาเกินเวลาจากบริษัท   อสมท. จำกัด มหาชน จำนวนกว่า 138 ล้านบาท

 

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่องสาม ได้ปรับเปลี่ยนพิธีกรใหม่รายการข่าวเช้าใหม่ โดยให้นางกฤติกา ขอไพบูลย์ จัดรายการเรื่องเล่าเช้านี้แทน  หลังนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ประกาศผ่านอินตราแกรมขอยุติบทบาทการทำหน้าที่พิธีกรเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย  

 

นอกจากนี้ทาง อสมท. ยังได้ยื่นฟ้องคดี นายสรยุทธ กับบริษัทไร่ส้ม จากกรณีทุจริตเงินส่วนเกินค่าโฆษณาต่อศาลแขวงพระนครใต้ เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา ในข้อหาฉ้อโกงและปลอมแปลงเอกสารอีกคดีหนึ่ง  โดยมีจำเลยเป็นชุดเดียวกับที่ยื่นฟ้องคดีต่อศาลอาญา และขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลแขวงพระนครใต้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ