ชาวราไวย์ ปิดล้อมรถแบคโฮ ขณะเข้าปรับพื้นที่พิพาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ถือสิทธิ์ที่ดินหาดราไวย์ ยอมนำรถแบคโฮออกจากพื้นที่

 

บรรยากาศบริเวณหาดราไวย์ ยังคงมีชาวเลในพื้นที่เฝ้าสังเกตุการณ์บริเวณพื้นที่พิพาท หลังบริษัทที่อ้างสิทธิ์ครอบครองที่ดิน นำเครื่องจักรกลเข้ามาในพื้นที่เมื่อคืนนี้ โดยล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกตัวแทนทั้งสองฝ่ายเข้าเจรจา ก่อนที่บริษัทฯจะยอมหยุดดำเนินการ และเคลื่อนย้ายเครื่องจักรออกจากพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (4 มี.ค. 2559) ชาวเลราไวย์ได้รวมตัวปิดล้อมรถแบคโฮของ บริษัท บารอน เวิร์ล ขณะเข้าตักกองหินเพื่อปรับพื้นบริเวณพื้นที่พิพาท โดยหลังจากคนงานของบริษัทได้ยุติการทำงาน ชาวบ้านจึงถอยออกมาสังเกตการณ์ในพื้นที่ โดยไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

ทั้งนี้ ภายหลังการชุมนุมผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง นาวาเอกสถาพร วาจารัตน์ รองผู้อำนวยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร จังหวัดภูเก็ต เรียกตัวแทนบริษัทฯ และชาวบ้านเข้าพูดคุย โดยมี นายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และพันตำรวจเอกสมาน ไชยณรงค์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมด้วย

โดยได้ข้อสรุปว่า ทางบริษัทยอมยุติการดำเนินการ และนำรถแบคโฮออกจากพื้นที่ พร้อมชี้แจงว่า บริษัทเพียงต้องการเข้าปรับพื้นที่เท่านั้น ล่าสุดชาวบ้านยังคงรวมตัวบริเวณจุดที่พิพาท

ในวันที่ 16 มีนาคมนี้ ทางจังหวัดจะดำเนินการประกาศพื้นที่ 3 เมตร 40 เซนติเมตร ซึ่งอยู่นอกโฉนดของบริษัทฯ ให้เป็นหนังสือสำคัญที่หลวง หรือ น.ส.ล. เพื่อทำเป็นทางสาธารณะให้ชาวเลใช้สัญจรไปยังจุดทำพิธีกรรม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ