ผู้อพยพตั้งทีมร่วมแข่งขัน “โอลิมปิกฤดูร้อน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ที่จะมีขึ้นที่นคร ”ริโอ เดอ จาเนโร” ประเทศบราซิล ในช่วงกลางปีนี้ จะมีนักกีฬาอีกกลุ่มหนึ่งเข้าร่วมการแข่งขันด้วย โดยคนกลุ่มนี้ไม่ได้เป็นตัวแทนของชาติใดชาติหนึ่งโดยเฉพาะ แต่เป็นการรวมตัวของผู้อพยพจากหลากหลายประเทศนั่นเอง...

 

นาย ”โทมัส บาค” ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล เปิดเผยว่าในการประชุมเมื่อ 3 วันก่อน ที่ประชุมมีมติรับรองให้กลุ่มนักกีฬา 43 คน สามารถเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ที่นคร "ริโอเดอ จาเนโร” ได้

 

นักกีฬากลุ่มนี้เป็นการรวมตัวของบรรดาผู้อพยพลี้ภัยจากประเทศต่างๆ ทั้งซีเรีย อิหร่าน  และจากแอฟริกา โดยใช้ชื่อว่า ”ทีมนักกีฬาผู้อพยพแห่งโอลิมปิก” และจะแข่งขันภายใต้ธงโอลิมปิกด้วย

 

แต่แม้ว่าจะแข่งภายใต้ธงโอลิมปิก แต่นักกีฬาทุกคน จะต้องร่วมรายการแข่งขันคัดตัวเหมือนนักกีฬาคนอื่นๆ โดยคาดว่าในจำนวนนี้ จะสามารถผ่านเข้าไปแข่งในรอบสุดท้ายได้ประมาณ 10 คน

 

นักกีฬากลุ่มนี้ มีหลายคนน่าสนใจ เช่น นางสาว ”ยูสร่า มาร์ดินี่” กับน้องสาวของเธอ ที่อพยพออกมาจากซีเรีย โดยอาศัยมากับเรือเล็กๆ ที่เธอและน้องสาวช่วยกันว่ายประคองขึ้นฝั่งที่ประเทศกรีซได้สำเร็จ

 

 

อีกคนหนึ่งคือนางสาว ”โยแลนเด้ มาบิกา” นักยูโดสาวชาวอิหร่าน ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ในเยอรมนี โดยเธอมีความสามารถด้านกีฬายูโด ถึงขนาดมีความหวังคว้าเหรียญรางวัลเลยทีเดียว เธอบอกว่าความต้องการของเธอนอกจากจะได้แข่งขันแล้ว เธอยังหวังด้วยว่าครอบครัวของเธอที่พลัดพรากจากกัน จะได้เห็นเธอทางโทรทัศน์และได้กลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้ง

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ