เตรียมตรวจสอบ “เฟด” เอื้อประโยชน์สถาบันการเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานด้านการตรวจสอบหน่วยงานรัฐของสภาคองเกรสสหรัฐ เตรียมตรวจสอบธนาคารกลางสหรัฐ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากสมาชิกรัฐสภาเกียวกับพฤติกรรมที่อาจเข้าข่ายเอื้อประโยชน์ต่อสถาบันการเงินเอกชนยักษ์ใหญ่

 

สำนักข่าวรอยเตอส์รายงานโดยอ้างคำพูดของนาย ลอว์แรนซ์ อีแวนส์ ผู้อำนวยการสำนักงานตรวจสอบหน่วยงานภาครัฐ หรือ GAO (Government Accountability Office ) ของสภาคองเกรส ว่าจะมีการตรวจสอบหน่วยงานด้านการกำกับกิจการด้านการเงินทั้งหมด รวมทั้งธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากสมาชิกสภาพรรคเดโมแครตว่าเฟดอาจจงใจปล่อยให้สถาบันการเงินต่างๆ เอาเปรียบประชาชน

 

โดยขณะนี้สำนักงานตรวจสอบหน่วยงานภาครัฐกำลังวางขั้นตอนในการตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งหน่วยงานดังกล่าวจะเป็นหน่วยงานแรกซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับฝ่ายบริหาร ที่ทำการตรวจสอบพฤติกรรมของหน่วยงานด้านกำกับดูแลด้านการเงินที่เข้าข่ายเอื้อประโยชน์ต่อผู้บริหารสถาบันการเงิน

 

ขณะที่ทีมโฆษกของธนาคารกลางสหรัฐ แถลงยืนยันว่าพร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบกรณีดังกล่าว

 

ทั้งนี้หน่วยงานที่ถูกวิจารณ์ว่ามีพฤติกรรมเอื้อประโยชน์ต่อสถาบันการเงินมากที่สุดคือ ธนาคารกลางสหรัฐสาขานิวยอร์ก ซึ่งในปี 2007 ได้ไล่ออกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบคนหนึ่ง เนื่องจากปฏิเสธไม่ทำตามคำสั่งให้แก้ไขรายงานที่ตรวจพบว่าโกลด์แมน แซค บริษัทด้านการลงทุนชื่อดังมีปัญหาเกี่ยวกับการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ