เรียกประชุมด่วน ปมจ่ายน้ำประปาให้ “มหาสมุทรหัวหิน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สั่งประปาปราณบุรี ชี้แจงปมสูบน้ำเกินโควต้า จ่ายให้โครงการ “มหาสมุทรหัวหิน”

 

 

หลังทีมข่าว PPTV นำเสนอตัวเลขการสูบน้ำของการประปาส่วนภูมิภาค สาขาปราณบุรี ออกจากเขื่อนปราณบุรีเกินโควต้าในเดือนกันยายนปี 2558 ออกอากาศ โดยพบว่าการประปาสูบน้ำดิบจากเขื่อนปราณบุรีไป 639,007 ลูกบาศก์เมตรต่อเดือน เกินโควต้าที่ทำสัญญาไว้กับกรมชลประทานที่ 558,000 ลูกบาศก์เมตรต่อเดือน และถูกตั้งข้อสงสัยว่าเอื้อประโยชน์กับโครงการ “มหาสมุทร คันทรี่ คลับ หัวหิน” หรือไม่

ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ (7 มี.ค. 2559) นายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 14 เรียก นายอุรัค สุบรรณเสนีย์ ผู้อำนวยการเขื่อนปราณบุรี และนายพุฒิพัฒน์ ธีรเวทย์วิกุล ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิสาขาปราณบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมชี้แจงเรื่องการใช้น้ำอย่างเร่งด่วนในวันพรุ่งนี้ เรื่องการจ่ายน้ำให้โครงการมหาสมุทรหัวหินและการสูบน้ำดิบเกินออกไปจากเขื่อนปราณบุรีในเดือนกันยายนปีทีแล้ว หากได้ข้อสรุปทางสำนักชลประทานที่14 และการประปาปราณบุรีจะออกมาชี้แจงอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ นายพุฒิพัฒน์ ได้เปิดเผยกับทีมข่าว PPTV ว่า การสูบน้ำดิบเกินจากเขื่อนสามารถทำได้หากเดือนก่อนหน้านั้น การประปาฯ สูบน้ำใช้ไม่ต็มกำลังตามสัญญา ส่วนกรณีที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่าการจ่ายน้ำประปา เอื้อประโยชน์กับโครงการมหาสมุทรหัวหินหรือไม่นั้น ขอชี้แจงว่าแม้โครงการนี้จะใช้น้ำจำนวนมาก แต่การจ่ายน้ำให้ก็อยู่ในฐานะลูกค้าคนหนึ่ง เช่นเดียวกับบ้านเรือนทั่วไปและหากการประปาปฏิเสธจ่ายน้ำ อาจถูกลูกค้าร้องเรียนได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ