อัยการศาลทหารนัด “จ่านิว” ฟังคำสั่งคดีอุทยานราชภักดิ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในวันนี้ทางอัยการศาลทหารได้นัดหมายให้ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว พร้อมพวกกลุ่มนักศึกษา มาฟังคำสั่งว่าอัยการจะฟ้องหรือไม่ ในคดีมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. กรณีนั่งรถไฟไปตรวจสอบโครงการอุทยานราชภักดิ์

 

วันนี้ (9 มี.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว พร้อมพวกกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รวม 5 คน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์ เดินทางมาที่อัยการศาลทหารตามกำหนดการนัดหมาย เพื่อฟังคำสั่งของอัยการว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ จากกรณีจัดกิจกรรมนั่งรถไฟไปตรวจสอบโครงการอุทยานราชภักดิ์ เมื่อช่วงปลายปี 2558 ที่ผ่านมา 

 

หลังจากที่ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนรถไฟธนบุรีเจ้าของสำนวน ได้ยื่นฟ้องคดีต่อศาลทหารในคดีมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

 

โดยในวันนี้ นายสิรวิชญ์  ยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เนื่องจากอยู่ในพื้นที่เขตอำนาจศาลทหาร แต่ก่อนหน้านี้นายสิรวิชญ์ เคยระบุชัดเจนว่าหากอัยการศาลทหารมีคำสั่งฟ้อง ก็พร้อมต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป และยืนยันว่าจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาตามที่พนักงานสอบสวนแจ้งความดำเนินคดีทั้งหมด 

 

โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลทหาร ว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่  ซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายในวันนี้  ทั้งนี้หากศาลทหารมีคำสั่งฟ้อง นายสิรวิชญ์ พร้อมด้วยกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการสืบพยานตามขั้นตอนต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ