พล.อ.เปรม แนะใช้ศาสนาสอนให้คนละอายต่อการ “ทุจริต”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.เปรม แนะ การปฏิเสธการทุจริตจะต้องเริ่มที่ตัวเราเอง และสั่งสอนให้เด็กเรียนรู้ว่าการโกงเป็นสิ่งไม่ดี ตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา ภายในพิธีเปิดงานสัมมนา “การใช้ศาสนาเข้ามามีบทบาทในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น”

วันนี้ (12 มี.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสัมมนาในหัวข้อ การใช้ศาสนาเข้ามามีบทบาทในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น ของคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว สภานิติบัญญัติแห่งชาติ นำมาพูดคุยเพื่อให้ศาสนาในประเทศไทยทั้งหมด เป็นกลไกในการปลูกฝังให้คนปฏิเสธการคอร์รัปชั่น

 

 

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เชื่อว่าศาสนาจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยยับยั้งการทุจริตในประเทศที่ยังดำเนินการล่าช้าอยู่ ด้วยการสั่งสอนให้ประชาชนมีความรู้สึกร่วมว่าการทุจริตเป็นเรื่องที่น่าละอาย และเป็นบาป เพื่อให้เกิดความร่วมมือจากคนในชาติ เพื่อทำให้ทุจริตลดน้อยลง

นอกจากนี้ พล.อ.เปรม ยังแนะนำว่า การสร้างจิตสำนึกปฏิเสธการทุจริตต้องเริ่มจากตัวเราเองก่อน และต้องสอนให้เด็ก ๆ เรียนรู้ว่าการโกงเป็นสิ่งที่ไม่ดีตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา ว่าเกิดมาต้องไม่โกง

และภายหลังกล่าวเปิดงานสัมมนาแล้ว พล.อ.เปรม ได้เดินทางกลับทันทีและปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีที่ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป สมาชิก สนช. และทหารคนสนิท ถูกสำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินคดีหมิ่นประมาท  โดยพล.อ.เปรม ระบุเพียงว่า ได้ชี้แจงเรื่องนี้ไปหมดแล้วและคงไม่ต้องพูดถึงเรื่องนี้อีก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ