เหตุระเบิด ธ.ไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ เจ้าหน้าที่ยืนยันเกิดจากถังดับเพลิงระเบิด !!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์วิทยุพระราม 199 รายงานเหตุถังดับเพลิงชั้นใต้ดิน ธ.ไทยพาณิชย์ สนง.ใหญ่ ระเบิด มีผู้เสียชีวิตหลายราย

เวลา 21.24 น. รับแจ้งจากสายด่วน 199 เหตุเพลิงไหม้ ภายในอาคารเอสซีบีปาร์ค (ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่) ถนนรัชดาภิเษก แขวงจตุจักร เขตจตุจักร เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงสุทธิสารกำลังไปที่เกิดเหตุ

เวลา 21.33 น. เหตุเพลิงไหม้ ภายในอาคารเอสซีบีปาร์ค (ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่) ถนนรัชดาภิเษก แขวงจตุจักร เขตจตุจักร เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงสุทธิสารถึงที่เกิดเหตุ เบื้องต้นมีเฉพาะกลุ่มควัน บริเวณลาดจอดรถชั้นที่ 2 อยู่ระหว่างดำเนินการ

ข้อมูลเพิ่มเติมระบุเหตุเพลิงไหม้ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ เบื้องต้นประชาชนติดค้างอยู่บริเวณชั้นใต้ดิน เป็นชาย 2 หญิง 1 ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการช่วยเหลือ

ล่าสุด  22.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือประชาชนที่ติดค้างบริเวณชั้นใต้ดิน จำนวน 3 ราย ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ประชาชน 2 ใน 3 รายหมดสติ เป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ

เวลา 22.24 น. เจ้าหน้าดับเพลิงได้ใช้เครื่องตรวจสอบความร้อน ตรวจสอบไม่พบความร้อนและรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของอาคาร ว่าเป็นการระเบิดของถังดับเพลิงชนิดพิเศษ ขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าไปภายในห้องดังกล่าวได้ เนื่องจากเป็นประตูนิรภัยต้องใช้การสแกนนิ้วเท่านั้น เบื้องต้นประสานเครื่องตัดถ่างอยู่ระหว่างไปที่เกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ชี้แจงยืนยันว่าไม่ใช่ไฟไหม้ แต่ผู้รับเหมาไปโดนระบบดับเพลิงแบบสารเคมี (ถังดับเพลิงแบบแอโรซอล) ทำให้มีควันออกมา

เวลา 22.43 น. เจ้าหน้าที่ทำการกู้ชีพผู้ประสบเหตุไม่สำเร็จ ล่าสุดระบุมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย 

เวลา 23.11 น. ศูนย์เอราวัณ ระบุว่ารับแจ้งจากมูลนิธิร่วมกตัญญู รายงานว่ามีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว 5 ราย

เวลา 23.15 น. ศูนย์เอราวัณ รายงานข้อมูล รพ.ที่รับผู้บาดเจ็บขณะนี้ จำนวน 4 แห่ง รวม 12 ราย

1.วิภาวดี 1 ราย
2.เกษมราษฎร์ 3 ราย
3.เมโย 5 ราย
4.ราชวิถี 3 ราย

เวลา 00.15 น. ศูนย์เอราวัณ รายงานตัวเลขผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเพิ่มเติม ระบุว่ามีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 ราย เสียชีวิตที่ รพ. 3 ราย รวมเสียชีวิต 8 ราย อยู่ระหว่างรักษาใน รพ. 7 ราย ดังนี้ 1.รพ.เมโย 4 ราย 2.รพ.เกษมราษฎร์ประชาชื่น 2 ราย และ 3.รพ.เปาโล โชคชัย4 1 ราย
 

เวลา 00.16 น. ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหารธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ระบุว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากการระเบิดหรือเพลิงไหม้ ขณะนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง เบื้องต้นได้รับรายงานมีผู้เสียชีวิต 8 ราย บาดเจ็บ 7 ราย 

เวลา 00.40 น. ศูนย์เอราวัณ สรุปข้อมูลผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ระบุมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 ราย และเสียชีวิตที่ รพ. 5 ราย เป็นชาย 3 ราย หญิง 2 รายรวมเสียชีวิต 10 ราย มีผู้บาดเจ็บที่แพทย์รับไว้รักษาใน รพ.จำนวน 5 ราย เป็นชาย 4 ราย หญิง 1 ดังนี้ 1.รพ.เมโย 4 ราย และ 2. รพ.เปาโลโชคชัย 4 จำนวน 1 ราย

 

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เฟซบุ๊ก SCB Thailand ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ SCB สำนักงานใหญ่ บริเวณชั้นใต้ดิน เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 59 เวลาประมาณ 21.30 น. นั้น  โดยระบุว่า ไม่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ และไม่ได้เกิดเหตุระเบิดแต่อย่างใด ขณะนี้ได้ควบคุมสถานการณ์เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งขอแสดงความเสียใจกับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สำหรับสาเหตุในรายละเอียดอยู่ระหว่างการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเบื้องต้นธนาคารจะให้ความดูแลช่วยเหลืออย่างเหมาะสม และความคืบหน้าจะขอชี้แจงในลำดับต่อไป   ทั้งนี้ อาคารและทรัพย์สินไม่ได้รับความเสียหาย SCB สำนักงานใหญ่ จึงเปิดให้บริการตามปกติ

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ