ละหมาดขอพรให้เกิดสันติสุขในพื้นที่ชายแดนใต้ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์กราดยิงกองร้อยทหารพราน ที่ผู้ก่อเหตุใช้ตึกภายในโรงพยาบาลเจาะไอร้องเป็นที่มั่น แม้ว่าจะไม่มีผู้ได้รับบากเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ก็ทำให้ประชาชนเสียขวัญกำลังใจ ขณะที่หน่วยงานราชการในพื้นที่และประชาชนร่วมละหมาดขอพรให้เกิดสันติสุขพื้นที่

เหตุการณ์ที่เกิดที่เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอเจาะไอร้องเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา แม้ว่าไม่ได้ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ทำให้ประชาชนที่นี่รู้สึกหวาดระแวงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วันนี้ ( 15 มี.ค. 59 ) ประชาชนที่จำนวนมาก ร่วมกันละหมาดขอพรใมห้เกิดสันติสุขในพื้นที่ ขณะที่นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส มั่นใจกล้องวงจรปิดในโรงพยาบาลสามารถใช้งานได้ตามปกติ

 

สำหรับการละหมาดขอพรจากพระเจ้า หรือ ที่เรียกว่า ละหมาดฮายัต เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนชาวอำเภอเจาะไอร้องและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกว่า 300 คน ใช้ลานจอดรถภายในโรงพยาบาลเจาะไอร้องเป็นพื้นที่ละหมาด หลังจากเกิดเหตุผู้ก่อความไม่สงบใช้อาคารอำนวยการ ภายในโรงพยาบาลเจาะไอร้อง เป็นที่ฐานที่มั่น กราดยิงทหารพรานในกองร้อยทหารพราน ซึ่งอยู่ติดกับโรงพยาบาล เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้ว่าจะไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต แต่ก็ทำให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลยังคงต้องทำหน้าที่ตามปกติ บริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผู้นำศาสนา ระบุว่า การหมาดฮายัตในวันนี้ จะทำให้เกิดสันติสุขในพื้นที่

 

แม้เหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นภายในโรงพยาบาล แต่วันนี้พบว่าประชาชนยังคงมาใช้บริการตามปกติ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาสระบุว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะสถานที่จอดรถจักรยานยนต์ และรถที่จะเข้าออกในสถานพยาบาล ยืนยันว่ากล้องวงจรปิดภายในโรงพยาลบาล สามารถใช้การได้ทั้งหมด แต่มีเพียงบางจุดที่ไม่พร้อมใช้งาน ซึ่งอยู่ระหว่างติดตั้งระบบ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้หลายฝ่ายต้องออกมาประนามการกระทำของผู้ก่อเหตุ ที่ใช้โรงพยาบาลเป็นฐานที่มั่น ซึ่งไม่เป็นไปตามหลักสากล สำหรับเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ได้รับผลกระทบแม้ว่าจะเสียขวัญกำลัง แต่ก็ยังคงทำตามหน้าที่ตามปกติ โดยทางโรงพยาบาลมีมาตรการเยียวยาแล้ว

แม้ว่าวันนี้จะมีการละหมาดขอพรให้เกิดสันติสุขในพื้นที่ แต่ก้ยังคงมีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

 

PPTV Photo : ชาติกล้า สำเนียงแจ่ม 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ