เมก้า แพลนเน็ต ชี้แจง เหตุสารเคมี ธ.ไทยพาณิชย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุไฟไหม้ชั้นใต้ดินธนาคารไทยพานิชย์สำนักงานใหญ่เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่าน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน บาดเจ็บหลายราย เมื่อวานนี้ตำรวจได้ออกหมายจับผู้บริหารบริษัทเมก้า แพลเน็ต 2 คน "ข้อหากระทำการโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" หลังศาลพิจารณาให้ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์คนละ 5 แสนในวันเดียวกัน ผู้บริหาร2ตั้งโต๊ะชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทันทีวันนี้

ผู้บริหาร บริษัท เมก้า แพลเน็ต จำกัด ยืนยัน ทางบริษัทเป็นผู้ที่ติดตั้งระบบไนโตรเจนใหม่เท่านั้น ส่วนระบบไพโรเจนที่ติดตั้งก่อนหน้าเป็นของบริษัทคู่สัญญาอื่น ที่ทำไว้กับตึก SCB PARK พร้อมเปิดเผยว่า ตอนที่คนงานเข้าไปไม่ได้นำอุปกรณ์เชื่อมเหล็กเข้าไปติดตั้งจนทำให้เกิดประกายไฟ 


หลังจากที่ศาลอนุมัติให้ประกันตัว นาย ณ.พงษ์ สุขสงวน กรรมการผู้มีอำนาจลงนาม บริษัทเมก้า แพลนเน็ตจำกัด และนายอดิศร โฟดา กรรมการผู้จัดการใหญ่ด้วยหลักทรัพย์ค้ำประกันคนละ 5 แสนบาทวานนี้ ในข้อหากระทำการโดยประมาท จนทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต จากเหตุไฟไหม้ห้องมั่นคงชั้นใต้ดินตึก SCB PARK ธนาคารไทยพานิชย์สำนักงานใหญ่ 

 

วันนี้ผู้บริหารบริษัทเมก้า แพลเน็ต จำกัด ออกมายืนยันว่า ทางบริษัทส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตอดตั้งระบบป้องกันเพลิงไหม้ใหม่เป็นโดยใช้สาร "ไนโตรเจน" ไม่ใช่  บริษัทที่ติดตั้งระบบ "ไพโรเจน" พร้อมยืนยันว่า คนงานที่เข้าไปไม่ได้เอาตัวเชื่อมเหล็กทำให้เกิดประกายไฟ  พร้อมนำประกาศนีบัตรการันตีมาตรฐานให้สื่อมวลชนดู

และเมื่อถามถึงขั้นตอนการเข้าไปเปลี่ยนระบบใหม่ จะต้องประสานให้ปิดระบบ"ไพโรเจน" ก่อนหรือไม่เพราะเป็นสารที่อ่อนไหวต่อวัตถุ นาย ณ พงษ์ พูดเพียงสั้นๆว่า ไม่ขอให้คำตอบในเรื่องนี้ ขึ้นอยู่กับบริษัทที่ตอดตั้งเจ้าเดิม หรือคนดูแลระบบ ที่มีในรายชื่อผู้ร้บผิดชอบระบบป้องกันอัคคีภัยอาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ตามเอกสารคู่สัญญา เมื่อถามว่าสัญญาบริษัทกำหนดมาตรฐานการติดั้งอย่างไร ผู้บริหารเมก้าเน็ตตอบสั้นๆว่า ถ้าติดตั้งระบบไนโตรเจนเสร็จ ระพบบไพโรเจนก็จะถูกถอดออกไปทันที

 


นอกจากนี้ เมื่อถามผู้บริหารบริษัทเมก้าแพลนเน็ตถึงกระแสข่าวที่บอกว่าผู้รับเหมาที่เข้าไปเป็นการทำสัญญาเช่าช่วงหรือไม่ ทางผู้บริหารไม่ขอตอบในเรื่องนี้ แต่ยืนยันว่าจะรับผิดชอบผู้เสียชีวิตทั้งหมด พร้อมต่อสู้คดีทุกชั้นศาล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ