ปิดซ่อมระบบรถไฟฟ้าใต้ดินในวอชิงตัน ดีซี นาน 29 ชม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวอเมริกันเตรียมรับมือกับความลำบากยุ่งยากในการเดินทาง หลังทางการประกาศปิดซ่อมระบบรถไฟใต้ดิน ของกรุงวอชิงตัน ดีซี นาน 29 ชั่วโมง

 

          สำนักงานบริหารขนส่งมวลชน ในกรุงวอชิงตัน ดีซี ของสหรัฐ ประกาศระงับการเดินรถในส่วนของรถไฟใต้ดินทั้ง 6 สาย เป็นเวลา 29 ชั่วโมง โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลาเที่ยงคืน ของวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับเวลา 11.00 น. วันนี้ ตามเวลาประเทศไทย) ไปจนถึงเช้าวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับช่วงเช้ามืดวันพรุ่งนี้ ตามเวลาประเทศไทย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจเช็คสายไฟ 600 จุด ทั่วทั้งระบบ หลังเกิดเหตุไฟไหม้สายพ่วง เมื่อวันจันทร์ ที่ผ่านมา และทำให้การเดินรถบางส่วนล่าช้าออกไป

 

          ทั้งนี้ ระบบรถไฟใต้ดินของกรุงวอชิงตัน ดีซี ถือเป็นระบบขนส่งสาธารณะที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ รวมระยะทางราว 230 กิโลเมตร มีผู้ใช้บริการโดยเฉลี่ยราว 700,000 คน ต่อวัน ซึ่งคาดว่าจะได้รับผลกระทบอย่างมาก จากการระงับการเดินรถดังกล่าว

          อย่างไรก็ตาม หน่วยงานราชการจะยังคงเปิดทำการตามปกติ แต่จะให้สิทธิแก่เจ้าหน้าที่ในการขอลาหยุดเป็นกรณีพิเศษ หรือเลือกทำงานจากที่บ้าน ขณะที่รถโดยสารสาธารณะจะยังคงให้บริการตามปกติ โดยบริการรถแท็กซี่อูเบอร์ในกรุงวอชิงตัน ดีซี จะลดค่าบริการลงด้วย ส่วนที่จอดรถในสถานีรถไฟใต้ดินก็จะเปิดให้ใช้บริการฟรี

          ทั้งนี้ การระงับการเดินรถไฟฟ้าใต้ดินในครั้งนี้ ถือเป็นการปิดระบบ จากเหตุผลที่ไม่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศ เป็นครั้งแรกตั้งแต่เริ่มให้บริการในปี 1970

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ