"เกาะยาวใหญ่" อีกหนึ่งมนต์เสน่ห์ของพังงา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในตอนนี้ประเทศไทยเข้าสู่ “ฤดูร้อน” เป็นที่เรียบร้อย หากใครกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในฤดูร้อน ตัวเลือกแรกๆ ที่ถูกนึกถึงนั้น แน่นอนว่าหลายคนคงนึกถึง “ทะเล” เป็นอันดับแรกๆ ตามรอยละครวันนี้จะพาไปเที่ยวทะเล ที่จ.พังงา กันค่ะ

หากใครได้ติดตามละครเรื่อง “มิติรักผ่านเลนส์” ตอน “ความรักระดับน้ำทะเล” แล้ว คงจะได้เห็นวิวทะเลสวยๆ ที่ปรากฏอยู่ในละคร จนใครหลายคนอยากจะเก็บกระเป๋าเดินทางออกเดินทางกันเลยทีเดียว โดย “เกาะยาวใหญ่” จ.พังงา เป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำหลักของเรื่องนี้ 

เกาะยาวใหญ่ เป็นส่วนหนึ่งของเกาะยาว ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเกาะยาวน้อย ชาวบ้านที่นี่ส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม วิถีชีวิตของชาวบ้านที่นี่ยังมีทั้งปลูกยางพารา ทำสวน เช่น มะพร้าว และทำประมง บนเกาะแห่งนี้ก็ยังมีวิถีชีวิตเหล่านี้ให้เราเห็นกันได้ ทว่าสิ่งที่นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาที่เกาะยาวใหญ่นั้น คือความเงียบสงบและชายหาดที่ขาวและน้ำทะเลใส ไม่แพ้เกาะอื่นๆ จึงทำให้ผู้ที่ชื่นชอบความสงบต่างเดินทางกันมาที่นี่เพื่อพักผ่อนกันไม่น้อย

 

สำหรับ "หาดโล๊ะจาก" เป็นที่่ตั้งของท่าเรือโล๊ะจาก โดยท่าเรือแห่งนี้เปรียบได้ว่าเป็นประตูด่านแรกของการเดินทางมาเกาะยาวใหญ่เลยทีเดียว เมื่อลงจากเรือ หากใครที่ยังไม่มีที่พัก ณ ที่แห่งนี้สามารถหาได้ไม่ยาก รวมถึงการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ หรือ การเช่ารถสองแถว เพื่อที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในจุตต่างๆ ของเกาะ โดยหาดโล๊ะจาก ก็ยังมีความสวยงามไม่แพ้ที่หาดไหนๆ ถึงแม้ว่าจะเป็นที่ตั้งของท่าเรือก็ตาม

 

ขณะที่ "อ่าวโล๊ะปาเหรด" เป็นชายหาดที่ยาวที่สุดบนเกาะยาวใหญ่ มีความยาวทั้งหมด1 กิโลเมตร ที่นี่นักท่องเที่ยวจะสามารถเดินมาที่ชายหาด บางวันก็จะเห็นชาวบ้านนำปลาที่หาได้นั้น มาขาย เช่น ปลาฉิ้งฉ่าง ที่จะถูกนำมาตากแดดไว้ริมหาด ด้วย ซึ่งหาดนี้ก็เป็นอีกหาดหนึ่งที่มีชื่อเสียงของเกาะยาวใหญ่เช่นกัน

 

 



 

สำหรับเกาะยาวใหญ่นั้ย ยังสามารถพบ "ปลาดาว"  หลายหลายสายพันธุ์ ที่กลับเข้ามาในพื้นที่อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้าที่หายไปจากทะเลอ่าวพังงา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าระบบนิเวศทางทะเลแถวนี้มีความอุดมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น หลังจากที่ไม่มีใครพบเห็นมานานแล้ว จนกระทั่งมีชาวประมงมาพบอีกครั้ง

 

 

 

นี่เป็นเพียงสถานที่บางส่วนที่อยู่บนเกาะยาวใหญ่เท่านั้น ยังมีอีกหลายหาดที่มีความสวยงาม ที่ยังคงไว้ซึ่งธรรมชาติ พร้อมด้วยน้ำทะเลใสๆ และหาดทรายสีขาว ไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ไปสัมผัส โดยเกาะยาวใหญ่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ของคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว และความสงบ ที่ไม่ควรพลาด หากใครที่ชมละครแล้วติดใจในความสวยงามของสถานที่ในละคร “มิติรักผ่านเลนส์ ”ซีรีย์ท่องเที่ยวแนวใหม่ที่จะทำให้คุณสัมผัสความรักทั้ง 8 มิติที่กระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ ก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวกันได้นะคะ

ส่วนแฟนๆละครห้ามพลาดมิติรักผ่านเลนส์ ตอน ความรักระดับน้ำทะเล จะเสนอเป็นตอนจบในวันเสาร์ที่ 19 มี.ค. 59 เวลา 13.30 น. อย่าลืมเปิดช่อง PPTV HD ช่อง 36 แล้วมาร่วมติดตามบทสรุปของเรื่องราวไปพร้อมๆกัน นะคะ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ