“พรเพชร” แนะทบทวนผู้นำเหล่าทัพนั่ง ส.ว.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติเห็นด้วยกับข้อเสนอ คสช. บางส่วน พร้อมเสนอแนะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญทบทวนประเด็นที่จะให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา

วันนี้ (23 มี.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) พิจารณาเห็นชอบข้อเสนอของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) บางส่วนว่าการที่กรรมการร่างรัฐธรรมนูญพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญให้เป็นไปตามข้อเสนอของ คสช. บางส่วนนั้นเป็นสัญญาณที่ถูกต้อง เพราะการทำงานของ กรธ. ต้องสอดคล้องกับการทำงานของ คสช. สนช. และสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ

โดยในประเด็น ส.ว.สรรหานั้นเป็นที่พึงพอใจระดับหนึ่ง แต่กรณีที่เปิดที่นั่งสำหรับผู้บัญชาการเหล่าทัพนั้นเห็นว่า กรธ.ต้องทบทวนอีกครั้ง เช่นเดียวกับเรื่องบัตรเลือกตั้งใบเดียวก็ควรทบทวนเช่นกัน เพราะมองว่าเป็นเรื่องใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในไทย

สำหรับการตั้งคำถามประชามติของ สนช. นั้น จะต้องรอให้ร่างรัฐธรรมนูญเสร็จก่อน ซึ่งคาดว่า สนช.จะประชุมเพื่อสรุปคำถามในวันที่ 7 เม.ย. 59

สำหรับบรรยากาศที่โรงแรมอิมพีเรียล หัวหิน บีช รีสอร์ท จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญนอกสถานที่ เพื่อทบทวนร่างรัฐธรรมนูญ ล่าสุดกรรมการร่างรัฐธรรมนูญและคณะทำงาน เดินทางถึงโรงแรมแล้ว ส่วน นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ อยู่ระหว่างการเดินทางโดยรถส่วนตัว โดยจะเริ่มประชุมในช่วงบ่ายนี้ และจะพิจารณาต่อเนื่องถึงวันที่ 26 มี.ค. 59 ก่อนส่งกลับให้รัฐบาลในวันที่ 29 มี.ค. 59

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ