ผู้นำโลก ประณามเหตุโจมตี กรุงบรัสเซลส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำหลายประเทศทั่วโลกแสดงความเสียใจต่อเหตุโจมตีที่เกิดขึ้นที่กรุงบรัสเซลส์วานนี้ และกล่าวว่ายุโรปจะยืนร่วมกันเป็นหนึ่งเพื่อตอบโต้การโจมตีที่มีเป้าหมายเป็นยุโรป

กรุงบรัสเซลส์ยังคงตึงเครียดหลังเกิดเหตุก่อการร้าย มาตรการรักษาความปลอดภัยยังคงอยู่ในระดับสูงสุด มีทหารคอยตรวจตราสัมภาระของผู้โดยสารรถไฟใต้ดินในสถานีหลักของเมืองอย่างเข้มงวด

ด้านนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส นายมานูเอล วาลส์ ได้กล่าวระหว่างการประชุมฉุกเฉินที่พระราชวังเลลิเซ่ ว่า ยุโรปอยู่ในภาวะสงคราม – และอยู่ในสภาพนี้มาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว  โยงเข้ากับเหตุการณ์โจมตีกรุงปารีส เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว ที่มีผู้เสียชีวิตกว่า 130 คน ทำให้ตอนนี้ ยุโรปต้องเตรียมเคลื่อนพลอย่างรวดเร็วตลอดเวลา

ขณะที่ นายฟรองซัวส์ ออลลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้ทวีต ผ่านทวิตเตอร์ เป็นภาษาฝรั่งเศสแสดงความเสียใจต่อชาวเบลเยี่ยม และเหตุการณ์ระเบิดฆ่าตัวตายที่สนามบินซาเวนเทม เมื่อวานนี้ (22 มี.ค. 59) เปรียบเทียบได้ว่าทั้งทวีปยุโรปก็ถูกโจมตีไปด้วย

ส่วนท่าทีของ นายออลลองด์ ถูกสะท้อนอีกครั้งผ่านคำพูดของรัฐมนตรีกลาโหมเยอรมันนี นายโทมัส เดอ ไมซ์ซิเออร์ ที่เชื่อว่าการโจมตีกรุงเบลเยี่ยมนั่น ไม่ได้มีเป้าหมายเพียงแค่เบลเยี่ยมแต่เป็นการโจมตีสหภาพยุโรปและค่านิยมอิสรภาพ ที่เป็นอัตลักษณ์ของยุโรป

ขณะที่นายเดวิด แคเมอรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้กล่าวแสดงความเสียใจและเรียกประชุมฉุกเฉินในประเทศทันทีหลังเหตุโจมตีกรุงบรัสเซลส์

ด้านประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ส่งสารแสดงความเสียใจต่อสมเด็จพระราชาธิบดีฟีลิปแห่งเบลเยี่ยม พร้อมประณามเหตุโจมตีดังกล่าว และพูดว่าการก่อการร้ายนั่นไร้พรมแดน และเป็นภัยต่อประชาชนทั่วโลก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ