ชาวบ้านอยุธยาฯ ร้องหน่วยงานรัฐเร่งซ่อมถนนทรุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถนนใน ต.ข้าวเม่า อ.อุทัย จ.อยุธยาฯ เกิดอุบัติเหตุแทบทุกวัน หลังถนนทรุดเป็นทางยาว

 

ผลกระทบจากวิกฤติภัยแล้งทำให้เกิดปัญหาถนนทรุดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดชาวบ้านที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งซ่อมแซมถนนที่ อำเภออุทัย หลังทรุดตัวเป็นทางยาว และยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาทำการซ่อมแซม จนเกิดอุบัติเหตุแล้วหลายครั้ง

ชาวบ้านตำบลข้าวเม่า อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าร้องเรียนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งซ่อมแซมถนน ที่กำลังทรุดตัวเป็นทางยาวอย่างเร่งด่วน หลังจากก่อนหน้านี้ได้เคยแจ้งไปยังองค์การบริหารส่วนตำบนข้าวเม่าไปแล้ว แต่ก็ยังไม่มีผู้รับผิดชอบมาดำเนินการซ่อมแซม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่า ถนนดังกล่าวได้มีการทรุดตัวเป็นทางยาวมากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้รถเกิดอุบัติเหตุตกขอบทางเป็นจำนวนหลายคันแล้ว  โดยเฉพาะผู้ขับขี่บางรายไม่ชำนาญเส้นทาง และผู้สัญจรในเวลากลางคืนทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง เนื่องจากเส้นทางมืดและไม่มีแสงไฟส่องสว่าง

ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่าเส้นทางนี้อันตรายมากและเกิดอุบัติเหตุแทบทุกวัน บางครั้งต้องนำเสาหลักไปปักเป็นสัญลักษณ์ เพื่อเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนว่าบริเวณนี้ถนนทรุดตัว  จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาทำการซ่อมแซม เพราะเกรงว่าช่วงหน้าแล้งนี้อาจจะทำให้ถนนทรุดตัวมากกว่านี้

ขณะที่ นายประยูร รัตนะเสนี  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระบุว่าได้รับทราบข่าวจากทางชาวบ้านแล้ว เบื้องต้นได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปทำการตรวจสอบ พร้อมเร่งหางบประมาณในการซ่อมแซมถนน ก่อนที่จะลุกลามทรุดหนักไปยังบ้านเรือนประชาชน 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ