ตร.ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การพนักงานขนเงิน บ.แซมโก้ หลังพบให้การวกวน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าการสอบสวนคดีปล้นรถขนเงินที่หน้าโลตัส เอ็กเพรส สาขา หนองข้างคอก จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุดพบพนักงานขนเงินให้การวกวน ขณะที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามบุคคลต้องสงสัยในภาพวงจรปิดเพื่อสอบปากคำ

วันนี้ (30 มี.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสอบปากคำพนักงานขนเงินบริษัทแซมโก้ 2 คนที่ถูกคนร้ายปล้นชิงเงิน 5 ล้านบาท ระหว่างนำเงินมาเติมในตู้เอทีเอ็ม หน้าโลตัส เอ็กเพรส สาขาหนองข้างคอก จังหวัด ชลบุรี ล่าสุดพล.ต.ต.กิตติพงษ์ เงามุก รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าพนักงานขับรถให้การถึงสาเหตุที่ไม่ลงจากรถทันที เมื่อขับรถมาถึงหน้าโลตัส เอ็กเพรส สาขาหนองข้างคอก เนื่องจากมีผู้ชายคนหนึ่งยืนอยู่หน้าตู้เอทีเอ็ม ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลก่อนหน้านี้ที่ทีมข่าว PPTV ได้รับจากพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพราะพนักงานขนเงินให้ข้อมูลตอนแรกว่าสาเหตุที่ยังไม่ลงจากรถเพราะคุยโทรศัพท์อยู่ ทำให้ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อข้อมูลทั้งหมด และยังอยู่ระหว่างการรอข้อมูลการใช้โทรศํพท์จากผู้ให้บริการ

ส่วนชายคนที่ยืนอยู่หน้าตู้เอทีเอ็ม ตำรวจยังอยู่ระหว่างการติดตามเชิญตัวชายในภาพมาให้ปากคำ โดยตำรวจยอมรับกับทีมข่าวว่า ชายคนนี้มีท่าทางต้องสงสัยแต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในข้อมูลนี้เพราะต้องรอตรวจสอบข้อมูลการติดต่อสื่อสารของพนักงานขนเงินอีกครั้ง

ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดรัศมี 1 กิโลเมตรรอบโลตัส เอ็กเพรส สาขาหนองข้างคอก พบว่ารถจักรยานยนต์คนร้ายในเส้นทางเดียวกับรถขนเงินของบริษัทแซมโก้มาตั้งแต่หน้าวัดใหม่บ้านสวนถึงจุดเกิดเหตุ แต่เมื่อขยายรัศมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด จากปากซอยปากสวน 11 ถึง วัดใหม่บ้านสวน ตำรวจไม่พบรถจักรยานยนต์ของคนร้าย ทำให้เชื่อได้ว่าคนร้ายน่าจะใช้เส้นทางซอยแยกย่อยข้างเคียง แต่เนื่องจากพื้นที่ตำบลหนองข้างคอกมีซอยย่อยที่สามารถทะลุถึงกันได้จำนวนมาก ทำให้ขณะนี้ยังไม่สามารถแกะรอยเส้นทางคนร้ายได้

สำหรับการตรวจสอบว่าคนร้ายเคยเดินทางมาที่จุดเกิดเหตุก่อนก่อเหตุหรือไม่ เบื้องต้นตำรวจตรวจสอบกล้องวรจรผิดในพื้นที่รัศมีไม่เกิน 1 กิโลเมตรย้อนหลังไปประมาณ 1 สัปดาห์แต่ก็ยังไม่พบความผิดปกติ พร้อมยอมรับว่ากังวลเรื่องการไล่ตรวจสอบภาพวงจรปิดมากเนื่องจากแต่ละกล้องมีระยะเวลาลบข้อมูล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ