ชาวจีนแห่ไหว้เช็งเม้ง ทำจราจรติดขัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนในประเทศจีน เดินทางมากกว่าปีที่แล้ว ส่งผลให้การจราจรในหลายพื้นที่ติดขัด

บรรยากาศเทศกาลเช็งเม้ง หรือเทศกาลเซ่นไหว้บรรพบุรุษประจำปี ซึ่งเริ่มต้นขึ้นเมื่อวานนี้เป็นวันแรก ตามสถานีรถไฟ สนามบิน และทางด่วนทั่วประเทศ เต็มไปด้วยยานพาหนะ โดยจากตัวเลขสถิติของการรถไฟจีน พบว่า จำนวนผู้โดยสารทั่วประเทศปีนี้ พุ่งสูงถึงกว่า 12 11 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วราว 12.7% ส่งผลให้ทางการต้องจัดขบวนรถเสริมอีก 507 ขบวน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร ขณะที่บนท้องถนน ตามถนนสายหลัก ปริมาณรถยนต์เมื่อวานนี้เพิ่มขึ้นจากวันศุกร์ถึง 78% และเพิ่มจากวันเดียวกันของเมื่อปีที่แล้ว 14%       

ส่วนบรรยากาศที่สนามบินในกรุงปักกิ่ง นครเซี่ยงไฮ้ และเมืองกว่างโจว มีผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้นมาก ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางไปเที่ยวประเทศไทย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสหรัฐอเมริกา   

  

ขณะที่เมื่อวานนี้ เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันบนทางด่วน 4 เลน ในมณฑลเจียงซู ของจีน เกือบ 30 คัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บกว่า 40 ราย ล่าสุด หลังจากเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเก็บกู้ซากรถและนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล เป็นเวลานานกว่า 9 ชั่วโมง ก็สามารถกลับมาเปิดการจราจรได้ตามปกติ

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะมาจากฝนที่ตกหนักตั้งแต่ช่วงเช้าวันเสาร์ ส่งผลให้ถนนลื่น อีกทั้งยังมีหมอกลงจัดทำให้ทัศนวิสัยไม่ค่อยดี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ