สั่ง ตร.คุ้มกันรถขนเงินบ.แซมโก้ หลังพบช่องโหว่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข้อพิรุธลักษณะนี้ที่เกิดขึ้นในหลายคดีติดต่อกัน ทำให้วันนี้ตำรวจเรียกทุกบริษัทเข้าพูดคุย และพบว่า บริษัทแซมโก้ เป็นบริษัทเดียวที่มีมาตราฐานการรักษาความปลอดภัยที่หละหลวม มากกว่า บริษัทอื่น

วันนี้ (7 เม.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุปล้นรถขนเงิน ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ติดต่อกันเป็นครั้งที่2ในระยะเวลาเพียงไม่ถึง 2 สัปดาห์  ล่าสุด พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เรียกประชุมบริษัทขนเงินที่ใช้เส้นทางผ่านจ.ชลบุรี เข้าประชุมเพื่อสอบถามมาตราการรักษาความปลอดภัย พบว่า มีรถขนเงิน 6 บริษัท รวมกว่า 100 คัน ใช้เส้นทางชลบุรี เป็นประจำจากการหารือ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ระบุว่า 5 บริษัทมีมาตราการป้องกันที่รัดกุม แต่ละคันมีพนักงานขนเงิน 2-3 คน และมีพนักงานรักษาความปลอดภัยที่พกอาวุธปืนติดตัวประจำรถทุกคัน ยกเว้น บริษัทแซมโก้แห่งเดียว ซึ่งเป็นบริษัทที่ถูกปล้นรถขนเงินติดต่อกัน 3 ครั้ง ในเวลาไม่ถึง 2 ปี จึงสั่งการให้ปรับปรุง และระหว่างนี้จะส่งตำรวจประจำรถของบริษัททุกคัน คันละ 1 นาย เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน

สำหรับกรอบระยะเวลา ตำรวจให้บริษัทแซมโก้ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เสร็จภายใน 1 เดือน  เพราะหากไม่ทำอย่างเร่งด่วน เกรงว่า เหตุลักษณะนี้ขึ้นซ้ำอีก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ