สถานีรถไฟหัวลำโพงคึกคักประชาชนเดินทางกลับช่วงสงกรานต์ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนจำนวนมาก ยังคงนิยมใช้บริการรถไฟ เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงสงกรานต์ ทำให้บรรยากาศที่สถานีรถไฟหัวลำโพงวันนี้ยังคงคึกคัก 

ก่อนวันสงกรานต์ที่สถานีรถไฟหัวลำโพงวันนี้ ( 10 เม.ย. 59 )  พบว่าที่ชานชาลาทุกล็อคเต็มไปด้วยประชาชนที่รอขึ้นรถไฟ หลายคนยังคงให้เหตุผลที่เลือกขึ้นรถไฟเหมือนหลายปีที่ผ่านมาว่ารู้สึกปลอดภัย และราคาตั๋วถูก เหมาะกับสภาพเศรษฐกิจเวลานี้

จากการสังเกตุพบว่าประชาชนหลายคนนำสัมภาระจำนวนมากกลับบ้านเกิด มีทั้งสิ่งของเครื่องใช้ และของฝากเพราะปีหนึ่งกลับบ้านไม่บ่อยนัก เพราะต้องประหยัดค่าใช้จ่าย

ส่วนการจัดระเบียบภายในอาคารที่พักผู้โดยสารพบว่าที่นั่งเต็มเกือบทั้งหมด ทำให้มีผู้โดยสารลงยอมนั่งที่พื้นเฝ้าสัมภาระที่นำกลับบ้าน ส่วนจุดซื้อตั๋วก็พบว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้มีคนต่อคิวซื้อตั๋วตลอดเวลา เพราะบางส่วนนับตั๋วฟรีเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย

นายสถานีรถไฟ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ปีนี้ทางการรถไฟพยายามจัดขบวนรถเพิ่ม 14 ขบวนช่วง 8-12 เมษายนเพื่อให้มีรถเพียงพอกับผู้โดยสาร

และ

เพื่อให้เข้ากับเทศกาลสงกรานต์ที่สถานีรถไฟหัวลำโพงได้จัดพื้นที่ตรงใจกลางสถานี ให้ประชาชนที่เดินทางเข้ามาได้สรงน้ำพระรับปีใหม่ไทย ซึ่งก็มีประชาชนร่วมสรงน้ำจำนวนไม่น้อย และได้ตั้งกล่องห้ามนำแอลกอฮอลล์ขึ้นรถไฟเพื่อป้องเหตุอาชญากรรมทะเลาะวิวาทบนรถด้วย

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ