ชี้เป้า! จุดอาหารราคาประหยัด “ดอนเมือง” สบายกระเป๋ารับ “สงกรานต์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ตรวจการแผ่นดิน เข้าหารือร่วมกับประธานกรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทย เพื่อหามาตรการในการปรับลดราคาอาหารในสนามบินดอนเมือง ด้าน ผ.อ.ท่าอากาศยานดอนเมือง ระบุ จะพยายามปรับลดราคาให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม พร้อมมีร้านอาหารราคาประหยัดไว้เป็นทางเลือกแก่ประชาชน

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เข้าหารือร่วมกับผู้บริหารบริษัทท่าอากาศยานไทย เพื่อขอความร่วมมือในการปรับลดราคาอาหารและน้ำดื่มที่จำหน่ายภายในสนามบิน หลังจากมีประชาชนร้องเรียนเนื่องจากราคาแพง เบื้องต้นไม่ควรสูงเกินกว่าท้องตลาดร้อยละ 15 – 20 และ จะเริ่มต้นวันแรกในวันที่ 10 เม.ย. 59

ล่าสุด วันนี้ (12 เม.ย. 59) พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน เข้าประชุมร่วมกับนายประสงค์ พูนธเนศ ประธานกรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. , นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. และผู้เกี่ยวข้อง ถึงข้อร้องเรียนอาหารแพงในสนามบินดอนเมือง

ด้านนายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่า ยากที่จะกำหนดราคาอาหารจานเดียวลดลงมาที่จานละ 50 บาท ตามที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินระบุ เพราะร้านค้าในสนามบินมีต้นทุนสูง แต่ก็พยายามให้ลดราคาอาหารมาอยู่ในระดับเหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ทางท่าอากาศยานดอนเมือง มีทางเลือกอื่นให้กับประชาชน โดยมีร้านอาหารราคาประหยัด ที่อาคาร 2 ชั้น 2 เช่น ข้าวราดแกง 1 อย่าง ราคา 30 บาท , ข้าวราดแกง 2 อย่าง ราคา 40 บาท และข้าวมันไก่ทอดจานละ 50 บาท สำหรับน้ำดื่มบรรจุขวดขนาด 500 ซีซี ขวดละไม่เกิน10 บาท จากที่เคยขาย 20-30 บาท ซึ่งปรับลดมาตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. 59 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ยังมีเสียงสะท้อนจากผู้ประกอบการร้านค้า ในสนามบินดอนเมือง ว่า การปรับลดราคาอาหารจะส่งผลดีต่อผู้บริโภคอย่างแน่นอน แต่ก็จะส่งผลเสียให้กับด้านผู้ประกอบการร้านค้า เนื่องจากในสนามบินราคาค่าที่ค่อนข้างแพงและยังมีค่าวัตถุดิบในการประกอบอาหาร แต่ยืนยันว่า ถ้าทางสนามบินดอนเมือง มีมาตรการให้ปรับลด ก็จะปรับลดราคาตามอย่างแน่นอน




ส่วนสถานีขนส่งและสถานีรถไฟ กระทรวงพาณิชย์ขอความร่วมมือผู้ค้าปิดป้ายแสดงราคาสินค้าและบริการให้ชัดเจน หากไม่ปฏิบัติมีโทษปรับ 10,000 บาท และหากจำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควรกักตุนสินค้าและปฏิเสธการจำหน่ายต้องโทษจำคุก 7 ปีปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



PPTV PHOTO #อำพลทองเมืองหลวง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ