ดีแทคยืนยันไม่เข้าร่วมประมูลคลื่น 900 รอบใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดีแทค ยืนยันจะไม่เข้าร่วมการประมูลคลื่น 900 MHz รอบใหม่ เนื่องจากมีคลื่นถือครองมากพอ คาดกลางปีนี้พร้อมให้บริการ "Super 4G" บนคลื่น 1800 MHz

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด มหาชน หรือดีแทค เปิดเผยว่า ปัจจุบันดีแทค มีชุดคลื่นความถี่ทั้งหมดจำนวน 50 MHz ซึ่งมากพอสำหรับการให้บริการดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ดีแทคจะไม่เข้าร่วมประมูลคลื่น 900 MHz ในครั้งนี้ แต่เพื่อความมั่นใจในการเติบโตอย่างยั่งยืน ดีแทคจะจัดหาคลื่นความถี่ให้เพียงพอรองรับการเติบโตอย่างรวดเร็วของความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ต ซึ่งคลื่นความถี่ตามชุดที่ถือครองจะหมดสัมปทานประมาณปี พ.ศ. 2561 เพิ่มเติมจากคลื่น 2100 MHz ที่ดีแทคยังถือครองใบอนุญาตซึ่งมีอายุใช้งานถึงปี พ.ศ. 2570

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ประกอบการทุกรายและการใช้งานดิจิทัลของผู้บริโภค คลื่นความถี่ต่างๆ ควรถูกนำออกมาประมูลล่วงหน้าก่อนที่จะหมดอายุสัมปทาน โดยจำเป็นต้องมีแผนการจัดสรรคลื่นความถี่ ซึ่งภาครัฐสามารถใช้ในการบริหารจัดการคลื่นความถี่ ด้วยความจำเป็นอย่างเร่งด่วนในการสร้างรากฐานที่ยั่งยืนสำหรับธุรกิจโทรคมนาคม

สำหรับคลื่นความถี่ที่มีในปัจจุบัน ดีแทคกำลังจะขยายเครือข่าย Super 4G บนคลื่นความถี่ 1800MHz ด้วยแบนด์วิธที่เพิ่มจาก 15MHz เป็น 20MHz ในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเพิ่มความเร็วในการใช้งานมากขึ้นกว่าเดิมประมาณกลางปีนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ