เฉลย..น้ำประปาสีเขียวเข้ม จ.ระยอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีการโพสต์ภาพน้ำประปาสีดำปนเขียวกำลังไหลออกมาจากก็อกน้ำภายในบ้านพัก ที่ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบปัญหา และลงพื้นที่ตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

หลังจากที่ ทีมนิวมีเดีย PPTV ได้มีการนำเสนอภาพที่นายสมชาย ขวัญดี ซึ่งเป็นผู้ที่โพสต์รูปน้ำประปาสีดำปนเขียวและมีกลิ่นคล้ายๆ ดินลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ก่อนจะมีการสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งการประปาภูมิภาค จ.ระยอง และทางอบต.บ้านแลง ที่มีการลงพื้นที่ในวันนี้ ( 27 เม.ย. 59 ) เพื่อตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้น 


ล่าสุด นายทิวา ประสุวรรณ ผู้อำนวยการกองช่าง อบต.บ้านแลง บอกกับทีมนิวมีเดีย PPTV ว่า หลังจากที่ได้เห็นภาพน้ำประปาที่เป็นสีดำปนเขียวแล้ว ได้มีการลงพื้นที่ไปตรวจสอบ แต่ขณะไปตรวจสอบนั้นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวไม่ได้อยู่บ้าน จึงสำรวจก็อกบริเวณรอบๆ บ้าน และได้สอบถามและตรวจสอบน้ำของเพื่อนบ้าน 4-5 หลังที่อยู่ใกล้เคียง ก็พบว่า น้ำมีคุณภาพปกติ แต่จะมีตะกอนเล็กน้อย ก่อนจะมีการสำรวจถ่ายรูปคุณภาพน้ำแต่ละหลังเพื่อนำไปตรวจสอบ 

“สำหรับสาเหตุของน้ำประปาเป็นสีดำปนเขียว จากที่ได้เห็นรูปภาพ คาดว่าอาจเกิดจากท่อแตกจนทำให้น้ำจากรางธรรมชาติที่มีดินปนอยู่นั้นไหลเข้าไปในท่อได้ โดยก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ได้มีการร้องเรียนเรื่องน้ำประปามีสีเหลืองและมีตะกอน ซึ่งได้ทำหนังสือถึงการประปาส่วนภูมิภาค ให้ช่วยมาดูเรื่องปัญหาน้ำประปาที่เป็นสีเหลืองไปแล้วและในกรณีนี้ ว่าจะมีการแก้ไขได้อย่างไรบ้าง เนื่องจากทางอบต.บ้านแลง ไม่มีผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนี้ มีแต่การทำตามวิธีในการผลิตน้ำประปาหมู่บ้านจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำหรับเรื่องนี้ถือเป็นการเกิดขึ้นครั้งแรก ก็ต้องยอมรับว่าเราไม่มีช่างโดยตรง ท่อที่ใช้ส่งน้ำนั้นค่อนข้างเก่า และมีสนิทเหล็กขึ้น ตอนนี้อยู่ระหว่างประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง” นายทิวา กล่าว

ขณะที่ นายพินิจ ศิลาแลง หัวหน้างานผลิต ประปาส่วนภูมิภาค จ.ระยอง ได้กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบแล้ว ว่าน้ำที่ผลิตอยู่ในเกณฑ์ดี แต่เมื่อวันที่เกิดเหตุมีท่อแตก และไม่ได้มีการระบายตะกอนจึงทำให้น้ำมีสีนั้น ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเกิดปัญหานี้คือ มีตะกอนสะสมในเส้นท่อ เมื่อท่อแตก หรือท่อน้ำเก่า จากนี้ก็จะมีการนำปัญหาที่พบเพื่อไปหารือกับทางอบต.บ้านแลง ผู้ที่ผลิตน้ำต่อไป เพื่อทำการแก้ไขต่อไป 
 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่.. 

สุดทน ! น้ำประปาสีเขียวเข้ม 

หาคำตอบน้ำประปาสีเขียวเข้ม

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ