ผู้ปกครอง ด.ญ.คาร์เมน เปิดใจครั้งแรก หลังชนะคดีอุ้มบุญ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังศาลเยาวชนมีคำสั่งตัดสินให้คู่รักชายชาวอเมริกันกับชาวสเปน เป็นผู้ปกครองเด็กหญิงคาร์เมน กรณีว่าจ้างหญิงไทยอุ้มบุญ เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา วันนี้ ( 29 เม.ย. 59 ) เขาออกมาเปิดใจผ่านสื่อครั้งแรก มั่นใจ ชนะคดี แม้หญิงอุ้มบุญอาจยื่นอุทธรณ์ภายหลัง

 

นับเป็นครั้งแรก นายกอร์ดอน แอลลัน เลค และ นายมานูเอล ซานโตส คู่รักชายชาวต่างชาติเปิดใจหลังศาลเยาวชนฯตัดสินให้เขาทั้ง 2 คนเป็นผู้ปกครอง เด็กหญิงคาร์เมน เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากนี้เขาทั้ง 2 คนจะนำเด็กหญิงคาร์เมนกลับประเทศสเปนทันที หลังศาลเซ็นเอกสารอนุมัติตามกระบวนตามกฎหมายเสร็จสิ้น

หาก น.ส.วีรุทัย มณีนุชเนตร แม่อุ้มบุญคู่กรณี จะยื่นฟ้องอุทธรณ์ต่อศาลคดีเป็นผู้ปกครองเด็กหญิงคาร์เมนภายหลัง นายกอร์ดอน และ นายมานูเอล มั่นใจว่า ไม่สามารถชนะคดีได้ เพราะที่ผ่านมาเขาเป็นผู้ปกครองที่ดีมาตลอด และไม่ใช่กลุ่มขบวนการค้ามนุษย์อย่างที่ถูกนางสาววีรุทัย แม่อุ้มบุญ กล่าวหา โดยการกล่าวหาในลักษณะนี้ทำให้เขาทั้ง 2 คน ฟ้องหมิ่นประมาทแม่อุ้มบุญ เพราะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะกลับไปพูดคุยกับแม่อุ้มบุญอีกหรือไม่ ผู้ปกครองเด็กหญิงคาร์เมนเผยว่า หลังต่อสู้คดีมานาน 15 เดือน เขาทั้ง 2 พยายามเจรจาด้วยดีมาโดยตลอด แต่ได้รับการปฏิเสธ ทำให้หลังจากนี้คงไม่มีอะไรต่อกัน และเปิดใจว่าเขาทั้งสองคนเคารพกฎหมายของไทย และขอแสดงความยินดีที่ พระราชบัญญัติอุ้มบุญถูกบังคับใช้ตามกฎหมายเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ