คสช. - สมช. จับตากลุ่มป่วนเคลื่อนไหว ย้ำต้องอยู่ในกรอบ  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองหลายกลุ่ม ทำให้ฝ่ายความมั่นคง คอยจับตาพฤติกรรมการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง พร้อมย้ำเตือนว่าการแสดงความคิดเห็นจะต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ด้านทนาย 8 มือโพสต์เตรียมยื่นประกันตัวต่อศาลทหารอีกครั้งในวันนี้

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  หรือ คสช. เปิดเผยถึงกรณีกลุ่มต่างๆที่ออกมาจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง ว่า  ทางคสช.พยายามดูแลความสงบเรียบร้อยเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ และการทำประชามติอย่างเต็มที่  แต่จะมีการติดตามทุกกลุ่มอย่างใกล้ชิดพร้อมทั้งขอทุกฝ่ายให้ความร่วมมืออย่าทำอะไรเกินขอบเขตหรือเคลื่อนไหวที่มีนัยยะแอบแฝงทางการเมือง   ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิดเจ้าหน้าที่ก็จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย  พร้อมยืนยันว่าจะดำเนินการกับทุกกลุ่มทุกฝ่ายอย่างเป็นธรรม

 

ส่วนการเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกในการลงพื้นที่ชี้แจงร่างรัฐธรรมนูญ ของทางคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ทางคสช. จะดูแลอย่างใกล้ชิดรวมทั้งลงพื้นที่สร้างการรับรู้ถึงกระบวนทำประชามติและข้อมูลเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ  เพื่อให้ประชาชนได้มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจในวันทำประชามติต่อไป

ด้าน พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยว่า  ทาง สมช. ร่วมกับหน่วยงานข่าวกรองได้ติดตามพฤติกรรมของแต่ละกลุ่มที่ยังคงมีความพยายามยุยงปลุกปั่น  ซึ่งหากพบว่าทำผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่ก็ต้องดำเนินการเพื่อให้การทำประชามติเกิดความสงบเรียบร้อย  ส่วนเรื่องของการแสดงความคิดเห็นนั้นสามารถทำได้แต่ต้องอยู่ในขอบเขตของกฎหมาย

 

ขณะเดียวกันทางทนายความของ 8 ผู้ต้องหาในคดีความมั่นคงที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ  ได้เตรียมยื่นขอประกันต่อศาลทหารอีกครั้งในวันนี้  โดยจะมีการยื่นหลักทรัพย์เพิ่มมากขึ้นรวมทั้งพยานหลักฐานต่างๆเพิ่มเติม เพื่อให้ศาลพิจารณาถึงการปล่อยตัวต่อไป   
 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ