พบดีเอ็นเอในกระดูกเผานั่งยาง จ.อุดรธานี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ระบุผลตรวจ ชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ ในจุดเผานั่งยาง อำเภอบ้านผือ พบดีเอ็นเอแล้ว และจะนำเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของญาติ ที่แจ้งบุคคลสูญหาย


การตรวจสอบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ ที่ถูกเผานั่งยาง ในป่าอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานส่งไปตรวจสอบที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ รวม 8 จุด เบื้องต้นพบดีเอ็นเอ แล้ว 1 จุด

พล.ต.ต.พีระพงษ์ วงษ์สมาน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ระบุว่าหลังจากนี้ จะนำผลไปเปรียบเทียบกับญาติบุคคลสูญหาย ที่มาแจ้งความจำนงขอตรวจดีเอ็นเอเปรียบเทียบ ซึ่งขณะนี้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอไว้แล้ว 10 คน จากทั้งหมด 29 คน สำหรับ ดีเอ็นเอ ที่พบอาจจะเป็นชิ้นส่วนโครงกระดูกของบุคคลสูญหายในช่วงปี 2554 เนื่องจากมีสภาพสมบูรณ์ที่สุด และต้องตรวจสอบกับญาติที่แจ้งความไว้อีกครั้ง


ส่วนกรณีนายดารา พาไสย ชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ที่แจ้งขอคุ้มครองพยาน กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หลังร้องเรียนว่าถูกตำรวจอำเภอน้ำโสม จังหวัดอุดรธานี ลักพาตัวเพื่อเรียกเงินกว่า 5 แสนบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งกรรมการสอบตำรวจทั้ง 4 นาย และอาจมีคำสั่งย้ายออกจากพื้นที่ เพื่อความโปร่งใส

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ