“สุขุมพันธุ์” แจงไฟประดับลานคนเมือง 39.5 ล้านบาท (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ (4 พ.ค.59) เวลา 11.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ชี้แจงเรื่องโครงการติดตั้งไฟประดับลานคนเมือง มูลค่า 39.5 ล้านบาท ก่อนร่วมประชุมสภากรุงเทพมหานคร

หลังจากวานนี้ (3 พ.ค. 59 )  นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) แถลงมติคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน ว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ข้าราชการระดับสูง และเจ้าหน้าที่ของกทม.รวม 9 คน มีพฤติการณ์น่าเชื่อได้ว่าทุจริต ในโครงการติดตั้งไฟประดับลานคนเมือง มูลค่า 39.5 ล้านบาท ตั้งแต่การร่างขอบเขตงาน หรือทีโออาร์ การกำหนดราคากลาง ไปถึงขั้นตอนการจัดประมูล 

ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ ระบุว่า  การใช้เงิน 39.5 ล้านบาทในโครงการติดตั้งไฟประดับลานคนเมืองเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องทำ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร และไม่ใช่ครั้งแรกที่กรุงเทพมหานครใช้งบประมาณเพื่อส่งเสริมเรื่องของการท่องเที่ยว โดยงานไฟประดับไม่ใช่ครั้งแรกและจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายที่จะใช้งบเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

 

พร้อมเตรียมฟ้องกลับนายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน หลังกล่าวหาว่า ตัวเองและทีมงานมีส่วนรู้เห็นขั้นตอนการร่าง TOR โครงการไฟประดับลานคนเมือง 39.5 ล้านบาทเอื้อประโยชน์บริษัทเอกชน แต่ขอปรึกษาทีมกฎหมายก่อน ยันใช้ "งบกลาง"ถูกกฎหมาย เพราะถูกตัดงบดูแลการท่องเที่ยวเหลือ 50 ล้านบาท จากที่ของไป 241 ล้านบาท   ส่วนกระแสข่าวที่รัฐบาลจะใช้มาตรา 44 ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า พร้อมทำตามกฎหมาย เพราะสุดท้ายแล้วตั้งใจว่าชีวิตหลังจากพ้นตำแหน่งจะกลับไปพักผ่อน

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่ม >>>

- ผู้ว่าฯ กทม.ไม่สนใจ สตง.ตรวจสอบประมูลไฟลานคนเมือง http://www.pptvhd36.com/news/21472

-สตง.ชี้ "สุขุมพันธุ์ และข้าราชการ กทม.9 ราย" รู้เห็นไฟทุจริตไฟประดับลานคนเมือง http://www.pptvhd36.com/news/26702

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ