เขตบางกะปิเตรียมประชาพิจารณ์ รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำที่สาธารณะ(คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผอ.เขตบางกระปิ เตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องพูดคุยหาทางออก ขณะที่ชาวบ้านมองว่าไม่จำเป็นต้องทำประชาพิจารณ์เพราะส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย

ข้อพิพาทกรณีชาวบ้านโยธินพัฒนา เข้าร้องเรียนศูนย์ร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล กรณีโครงการโพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค ปลูกสร้างและปรับทัศนียภาพแสดงสัญลักษณ์ของโครงการ ในพื้นที่ทางเข้าออกในซอยโยธินพัฒนา 3 ซึ่งเป็นที่สาธารณะ

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา สำนักงานเขตบางกะปิ ได้ออกคำสั่งทางปกครองให้ บริษัท แสงอุดมการเคหะ จำกัด หรือเจ้าของโครงการโพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค รื้อถอนป้อมขนาดกว้าง 2 เมตร ยาว 2 เมตร และโคมไฟ กว้าง 0.75เมตร สูง 1.50เมตร จำนวน 10 แห่ง ที่รุกล้ำพื้นที่สาธารณะ

นายบรรจง เหลืองรัตนมาศ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางกะปิ ระบุว่า สาเหตุที่ออกคำสั่งให้แก้ไข เนื่องจากมีการร้องเรียนว่า โครงการโพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค ปลูกสร้างสิ่งปลูกสร้างระหว่างถนน 2 เลนในพื้นที่สาธารณะ รวมทั้งติดตั้งสัญลักษณ์ในพื้นที่สาธารณะ

ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ บอกว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านบางส่วนเห็นด้วย กับการเข้ามามีส่วนในการดูแลพื้นที่ของเอกชนรายนี้ เพราะได้ปรับภูมิทัศน์ให้สวยงามขึ้น หลังจากนี้ จะติดตามเรียกทุกภาคส่วนเข้ารับฟังปัญหา และจัดทำประชาพิจารณ์อย่างเป็นทางการ

ทว่าในมุมมองของชาวบ้านคิดว่าไม่จำเป็นต้องทำประชาพิจารณ์ โดยให้เหตุผลว่าส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย

สาเหตุที่ชาวบ้านเรียกร้องให้ภาครัฐเข้าไปตรวจสอบโครงการดังกล่าว เนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้ชาวชุมชนใช้สัญจรเข้าออกมานานกว่า 50 ปี จึงต้องการให้เป็นทางสาธารณะโดยนิตินัยอย่างถูกต้อง

 

สิทธิฤกษ์ สุทธิเริงชัยกุล  ถ่ายภาพ

ชัชชญา ธนีสันต์ PPTV รายงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ