แคนาดาประกาศภาวะฉุกเฉินจากเหตุไฟป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




   แคนาดาประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐแอลเบอร์ตา หลังสถานการณ์ไฟป่าในเมืองฟอร์ท แมคเมอร์เรย์ เริ่มวิกฤต บ้านเรือนประชาชนเสียหายแล้วกว่าพันหลัง

สถานการณ์ไฟป่าในรัฐแอลเบอร์ตา ทางตอนกลางของแคนาดา เริ่มวิกฤต ส่งผลให้ทางการต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน และสั่งอพยพประชาชนทั้งหมด 88,000 คน ออกจากเมืองฟอร์ท แมคเมอเรย์ ขณะที่ทางการเตือนว่า มีความเป็นไปได้ที่ไฟป่าจะยังลุกลามอย่างต่อเนื่อง เพราะกระแสลมแรงและสภาพอากาศแห้งแล้ง และจะเลวร้ายลงอีกในวันนี้ เพราะกระแสลมแรงได้พัดเปลวไฟเคลื่อนไปทางเหนือและตะวันออกของเมือง ส่งผลให้สนามบินที่อยู่ใกล้เคียงได้รับผลกระทบ ต้องระงับการบินจำนวนมาก ล่าสุด เปลวไฟเผาผลาญพื้นที่ป่าไปแล้วกว่า 46,000 ไร่ สิ่งปลูกสร้างและบ้านเรือนประชาชนถูกไฟไหม้เสียหายไปแล้วกว่า 1,600 หลัง อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


 

ขณะที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ทรงส่งพระราชสาส์นแสดงความเสียใจไปยังนายเดวิด จอห์นสตัน ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ของแคนาดา ด้านนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ส่งกำลังใจให้ประชาชนที่ประสบภัยทุกคน พร้อมหารือกับมุขมนตรีรัฐแอลเบอร์ตา ระบุว่ารัฐบาลกลางพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ทั้งนี้ เมืองฟอร์ท แมคเมอร์เรย์ เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการผลิตน้ำมันจากชั้นทราย โดยถือเป็นแหล่งน้ำมันสำรองอันดับ 3 ของโลก รองจากซาอุดิอาระเบียและเวเนซุเอลา

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ