"ซงจุงกิ" ฟีเวอร์ ตอกย้ำ นโยบายเผยแพร่วัฒนธรรมเกาหลีผ่านดาราศิลปิน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปรากฏการณ์ แฟนคลับนับพัน แห่ต้อนรับซงจุงกิ ดาราเกาหลีใต้ที่เดินทางมาเยือนประเทศไทยวานนี้ เป็นการตอกย้ำที่ชัดเจน ว่า คนไทยยังคงนิยม คลั่งไคล้ดาราศิลปินเกาหลีต่อเนื่องนานกว่า10ปี สาเหตุนั้นเกิดจากอะไร 

เวลาเพียงไม่ถึง 1 นาที คือเวลาที่แฟนคลับชาวไทยหลายพันคน ที่มีโอกาสได้เห็น  "ซงจุงกิ" ดาราเกาหลีใต้ ที่พวกเขาชื่นชอบ ถึงแม้ว่าบางคนจะเดินทางมารอนานหลายวัน แต่พวกเขายืนยันว่านี่ คือความสุขที่ได้รับ 


"ซงจุงกิ" กลับมาได้รับความนิยมจากแฟนคลับอีกครั้ง หลังรับบทเป็น "กัปตันยู ชิ-จิน" ในละครเรื่อง "เดรสเซนเด้น ออฟเดอะซัน" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ KBS2 ของเกาหลีใต้

นี่เป็นอีกครั้งที่เกิดปรากฎการณ์แบบนี้ วัฒธรรมเกาหลีใต้ ได้รับความนิยมอย่างสูงจากแฟนคลับชาวไทย ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา มีดารานักร้องเกาหลี ได้รับความนิยมจากแฟนคลับชาวไทย จำนวนมาก 

การปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมเกาหลีใต้ให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น คือ สิ่งที่นักวิชาการด้านวัฒนธรรมและสังคม มองว่า เป็นนโยบายการถ่ายทอดวัฒนธรรมที่ชัดเจน ใช้ตัวดารานักร้องเป็นจุดขายเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด 

แม้ที่ผ่านมา ไทยจะมีดารานักร้องหลายคน ได้รับความนิยมในต่างประเทศ แต่ก็ต้องยอมรับว่า ลักษณะ ท่าทาง ไม่ต่างจากชาวเกาหลี นั่นอาจหมายความว่า ดารานักร้องคนไทยอาจไม่ได้ทำหน้าที่ส่งเสริมวัฒนธรรมไทย

การตลาดเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมของเกาหลีใต้ ปัจจุบันยังถือว่ามาแรงกว่าประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียมาก ช่วง10ปีที่ผ่านมา เพลง ละคร รวมถึงภาพยนตร์ของเกาหลีใต้ ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และยังมีแนวโน้มได้รับความนิยมต่อไป ท่ามกลางการซึบซับวัฒนธรรมเกาหลีที่ถูกส่งผ่านมาถึงคนไทย

 


ณัฐพล เนียมนาค ถ่ายภาพ

บุศรินทร์ วรสมิทธิ์ รายงาน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ